Thứ sáu, 30/12/2022, 08:10 (GMT+7)

Cô gái Bắc Giang có 'gương mặt khả ái nhất' Hoa hậu Việt Nam 2022

Hoàng Hương Giang, 19 tuổi, quê Bắc Giang, dừng chân ở top 5 và giành giải phụ 'Thí sinh có gương mặt khả ái nhất' Hoa hậu Việt Nam 2022.

Hoàng Hương Giang nhận giải phụ trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, tối 23/12. Cô nói bản thân có chút tiếc nuối vì chưa thể chạm tay tới vương miện. Tuy nhiên, cô hạnh phúc vì nhận được nhiều tình cảm, sự yêu thương, quan tâm từ người thân, bạn bè và khán giả. 'Tôi cũng nhận ra nhiều điểm đổi khác của bản thân sau thời gian gắn bó với cuộc thi. Thay đổi lớn nhất của tôi là về mặt nhận thức. Tôi nhận ra bản thân có nhiều tiềm năng chưa khai phá, xung quanh có nhiều câu chuyện thú vị, nhiều thứ cần học hỏi. Tôi đã học được nhiều điều bổ ích để ứng dụng trong cuộc sống', cô nói.

Cô từng là Phó Bí thư đoàn trường THPT Phương Sơn (Bắc Giang). Cô hiện là sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế của Đại học Ngoại thương Hà Nội, từng giành danh hiệu Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương 2022.

Hoàng Hương Giang cao 1,73 m, số đo 78-57-87 cm. Cô có hình thể đẹp, thần thái rạng rỡ.

Nữ sinh 19 tuổi nói cô sinh ra trong gia đình có truyền thống sư phạm nên từ nhỏ đã được bố mẹ nghiêm khắc rèn tính tự lập. Thi Hoa hậu Việt Nam, cô được gia đình ủng hộ. 'Tôi nghĩ tuổi trẻ nên tự khám phá giới hạn bản thân, bước khỏi vùng an toàn của chính mình. Tại cuộc thi, tôi được gặp nhiều bạn trên cả nước, ở nhiều trường đại học khác nhau. Đó là cơ hội để tôi học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng mới', cô nói.

Cô có thành tích học tập tốt: 12 năm liền là học sinh giỏi, từng đoạt giải Nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh, được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội, điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Ngoài tiếng Anh, cô còn học thêm tiếng Hàn Quốc.

Hương Giang thích nhảy, nghe nhạc Kpop. Tuy nhiên, thí sinh quan niệm những cô gái hiện đại biết hoà nhập với thế giới nhưng cần dung hòa giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. 'Đi xa năm châu bốn biển, hội nhập với thế giới nhưng bản sắc văn hóa vẫn phải được gìn giữ, để khi nhìn vào vẫn ra một cô gái Việt', cô tâm sự.

Hoàng Hương Giang trình diễn áo tắm trong chung khảo toàn quốc hôm 26/10.

Người đẹp trình diễn mẫu đầm hai dây cut-out tôn dáng ở phần thi thời trang trong chung khảo.

Cô vào top 3 phần thi phụ 'Người đẹp tài năng' nhờ tiết mục múa Kẽo cà kẽo kẹt.

Cô vào top 18 'Người đẹp nhân ái'. Thí sinh nói cô từng có cơ hội tổ chức dự án 'Đông ấm vùng cao' trao chăn màn, quần áo ấm cho trẻ em nghèo ở Bắc Giang.

Nữ sinh 19 tuổi chuộng phong cách nữ tính ở đời thường.

Hoa hậu Việt Nam khởi động từ tháng 10, giữ được sức hút với hàng nghìn thí sinh từ ba miền đăng ký tham dự trong bối cảnh có hơn 20 cuộc thi nhan sắc diễn ra trong năm nay. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm nhà báo Lê Xuân Sơn, (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc. Tân hoa hậu là Huỳnh Thị Thanh Thủy. Á hậu 1 và 2 lần lượt là Trịnh Thùy Linh và Lê Nguyễn Ngọc Hằng.

Hoàng Hương Giang tại Hoa hậu Việt Nam 2022
 
 

Hoàng Hương Giang quay vlog thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới