Thứ hai, 27/3/2023, 00:08 (GMT+7)

Cô gái 18 tuổi mới chuyển giới 12 ngày đã thi hoa hậu

Nguyễn Tường San, 18 tuổi, quê Khánh Hòa, vào top 12 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Nguyễn Tường San có tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc, sinh năm 2005, hiện là người mẫu tự do. Học trò của á hậu Thủy Tiên được nhận xét là ứng viên mạnh tại cuộc thi năm nay nhờ gương mặt đậm chất Á Đông, hình thể cân đối, phong thái tự tin, giao tiếp tiếng Anh khá.

Tường San trước khi chuyển giới (trái). Người đẹp kể từ nhỏ đã nhận ra mình có những cảm xúc đặc biệt với người cùng giới nhưng vẫn vô tư, hồn nhiên cho rằng đó là chuyện bình thường. Năm 14 tuổi, khi thấy Hương Giang đăng quang Miss International Queen 2018, Tường San nhận ra bản thân yêu thích các cuộc thi sắc đẹp, muốn trở thành một người con gái hoàn thiện về cơ thể lẫn sắc vóc. 'Khi tôi chia sẻ mong muốn được chuyển giới, gia đình không ủng hộ nhưng cũng không phản đối. Lý do là bởi tôi là cháu đích tôn, cũng là con trai trưởng trong nhà. Nhưng vì khát khao quá lớn, tôi đi làm để dành dụm tiền và tự chuyển giới một mình khi chuẩn bị bước sang tuổi 18', cô kể với Ngôi Sao, tối 26/3.

Tường San cho biết sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật để hoàn thiện bản thân và trở thành một người con gái thực thụ, cô quyết định dự thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình thi, cô gặp nhiều vấn đề sức khỏe vì khi ấy mới trải qua ca đại phẫu chuyển giới được 12 ngày.

'Tôi thường xuyên mệt mỏi. Để kịp dự thi và quay hình, tôi phải xin bác sĩ cắt chỉ sớm. Tôi nhớ lúc đó mình chỉ nằm một chỗ, không dám cử động vì sợ rách chỉ vết thương. Khi đứng dậy hoạt động thì rất mệt và đau. Khoảng thời gian đó, tôi rất dễ bị choáng và mất năng lượng. Lúc quay hình, vết thương của tôi còn hở, máu và dịch chảy rất nhiều nên một ngày phải thay 3-4 lần băng vệ sinh. Đến giờ nhớ lại, tôi thấy hành động của mình có sự nguy hiểm nhưng thật sự xứng đáng', cô tâm sự.

Thí sinh nói cô thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam vì muốn chứng tỏ bản thân. Cô đặt mục tiêu trở thành hoa hậu. 'Đây là thời điểm tôi máu lửa nhất, sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Tôi luôn đặt ra mục tiêu cao nhất, lấy đó làm động lực cố gắng cho bản thân. Dù kết quả có ra sao, tôi vẫn sẽ bước tiếp trên con đường bản thân theo đuổi', cô nói.

Mỹ nhân nhỏ tuổi nhất cuộc thi tự nhận mình có sức trẻ, năng lượng, không ngại va chạm để học hỏi và tiếp thu tốt. Trong khi đó, cô cho rằng việc chưa có quá nhiều kinh nghiệm là điểm yếu của mình.

Cô cao 1,79 m, số đo ba vòng 83-56-85 cm. Thời gian qua, người đẹp tập gym, ăn uống khoa học để giữ dáng.

Mỹm Trần khoe dáng với bikini
 
 

Tường San (giữa) khoe dáng với bikini hai mảnh

Nguyễn Tường San có gương mặt được nhận xét cân đối, làn da khỏe đẹp, nụ cười sáng, chân mày đậm nét.

Cô diện 'Long mạch' do Võ Thành Đạt thiết kế ở phần thi trang phục dân tộc hôm 24/3. Thí sinh nhận lời khen về thần thái khi diễn trang phục.

Tường San chuộng phong cách gợi cảm, nữ tính ở đời thường.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật.
Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra tháng 4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan.

Nguyễn Tường San chụp ảnh beauty
 
 

Nguyễn Tường San chụp ảnh ở hậu trường cuộc thi. Video: MIQVN

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới