Thứ ba, 20/11/2018, 12:08 (GMT+7)

Cô dâu có khuôn mặt bị chàm được 'hô biến' trở nên xinh đẹp

Kem che khuyết điểm màu cam được dùng để khử sắc đen trên làn da của cô dâu.

Trước khi đi vào các bước trang điểm cụ thể, gương mặt cô dâu được làm sạch với sữa rửa mặt. Sau đó, chuyên gia trang điểm thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da. Kế đến, khuôn mặt tân nương được phủ kem lót, tạo lớp màng mỏng bảo vệ da. 

Theo nhận định của chuyên gia makeup Hùng Việt, khuyết điểm trên làn da cô dâu là vết chàm đen bẩm sinh chiếm diện tích lớn. 

Vì vậy, để 'ngụy trang' vết chàm, anh sử dụng kem che khuyết điểm sắc cam giúp khử màu đen, khiến cho bề mặt da đều màu, tạo dựng một lớp nền cơ bản. 

Sau khi khử sắc tố da đen sạm, chuyên gia dùng che khuyết điểm dạng kem có độ che phủ cao để dặm lên trên. Do làn da cô dâu có vết chàm lớn nên lớp nền cần đánh kỹ để lấp hết các khuyết điểm trên da. 

Bước tiếp theo, kem nền được phủ lên những vùng da chưa được dặm kem che khuyết điểm. Điều cần lưu ý là bạn không nên phủ thêm kem nền ở vùng da đã được thoa kem che khuyết điểm, không tạo cảm giác dày phấn. Chuyên gia còn phủ kem nền lên đôi môi để son lên màu thật tông. Sau đó, anh phủ phấn bột giúp lớp nền khô ráo và mịn màng hơn. 

Lớp trang điểm được đánh giá "đạt" khi che phủ hoàn toàn vết chàm đen ban đầu. Kế tiếp, chuyên gia dùng xịt khoáng khóa lớp trang điểm, giúp nền lâu trôi. Ở bước trang điểm mắt, chuyên gia thoa phấn nâu cuối bầu mắt và phủ phấn nhũ sáng ở đầu mắt tạo độ chuyển sắc hài hòa, gắn thêm mi giả và kẻ lông mày cong nhẹ cho cô dâu. Đôi môi được phủ son cam đất mang đến diện mạo tươi trẻ cho tân nương.

Hình ảnh so sánh trước và sau khi trang điểm của cô dâu. Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm: Hùng Việt, nhiếp ảnh: Fynz, người mẫu: Tấm Vũ, làm tóc: Hồ Liên. 

Hùng Việt cùng các chuyên gia trang điểm khác sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách trang điểm cho phù hợp với gương mặt. Mời bạn gửi câu hỏi, ảnh chân dung và số điện thoại liên hệ về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần 

Đánh giá phiên bản mới