Thứ hai, 26/7/2021, 16:36 (GMT+7)

Cô bé 13 tuổi giành HC vàng Olympic

Momiji Nishiya trở thành VĐV Nhật nhỏ tuổi nhất vô địch Olympic sau chiến thắng ở môn trượt ván đường phố dành cho nữ chiều 26/7.

Momiji Nishiya giành HC vàng với tổng số điểm 15,26. Cô bé 13 tuổi trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất của Nhật Bản vô địch Olympic. Kỷ lục cũ thuộc về kình ngư Kyoto Iwasaki thiết lập tại Olympic Barcelona 1992 năm 14 tuổi.

Với việc trượt ván lần đầu được đưa vào thi đấu ở Olympic, Nishiya cũng là nhà vô địch nữ đầu tiên của trượt ván đường phố. "Cháu thực sự rất vui", nhà vô địch 13 tuổi nói. Ở phần thi trick, Nishiya ngã hai lần nhưng sau đó thực hiện thành công và dẫn đầu. "Cháu không nghĩ mình có thể giành chiến thắng. Nhưng những VĐV trượt ván khác đã khích lệ và cháu cảm thấy mình có thể tiếp tục", Nishiya phát biểu với NHK sau khi giành HC vàng.

Còn nhỏ tuổi nhưng Nishiya đã quen với bục chiến thắng. VĐV nhí từng giành HC bạc tại X Games mùa hè ở Minneapolis (Mỹ) năm 2019 và cũng là Á quân thế giới hồi tháng 6 tại Rome.

Cô học sinh tuổi teen mừng chiến thắng với HLV tại Công viên thể thao Ariake Urban. Một ngày trước đó, ở nội dung trượt ván đường phố dành cho nam, đồng hương của Nishiya là Horigome Yuto cũng mang về tấm HC vàng.

Tân vương trượt ván đường phố của nữ được đối thủ và cũng là VĐV giành HC bạc Rayssa Leal chúc mừng. Cả Nishiya và Rayssa Leal đều 13 tuổi và là hai VĐV nhỏ tuổi nhất của môn trượt ván. VĐV người Brazil giành HC bạc với số điểm 14,64.

Bục chiến thắng môn trượt ván đường phố nữ gồm ba VĐV tuổi teen. Ngoài tân vương và Á quân 13 tuổi, VĐV giành HC đồng cũng là đồng hương của Nishiya - Funa Nakayama - 16 tuổi.

VĐV giành HC đồng Funa Nakayama trong một pha biểu diễn ở chung kết trượt ván đường phố nữ. Cô giành 14,49 điểm.

Á quân Rayssa Leal cũng là VĐV trẻ nhất giành huy chương cho Brazil. Tại nội dung trượt ván đường phố nam hôm 25/7, đồng hương của cô bé 13 tuổi là Kelvin Hoefler cũng giành HC bạc.

Đánh giá phiên bản mới