Thứ năm, 4/5/2023, 09:34 (GMT+7)

Chuyến đi 'gây bão' của Messi

Chuyến đi của Messi cùng vợ con tới Arab Saudi cuối tuần qua thổi bùng mâu thuẫn giữa anh và đội bóng PSG.

Ngay sau trận thua 1-3 trước Lorient hôm 30/4, Messi cùng bà xã Antonela và hai con trai Mateo, Ciro tới Arab Saudi. Siêu sao Argentina tới quốc gia Trung Đông để thực hiện vai trò đại sứ du lịch. Trên Twitter hôm 1/5 và 2/5, Bộ trưởng Du lịch Arab Saudi viết tweet chào đón nhà Messi đồng thời hé lộ một số hình ảnh trong chuyến đi của gia đình tiền đạo PSG.

Tháng 5 năm ngoái, Messi ký hợp đồng 25 triệu bảng quảng bá cho du lịch Arab Saudi nhưng anh mới đến nước này một lần trước chuyến đi cuối tuần qua. Tuy nhiên, chuyến đi mang tính chất thương mại của Messi lại khiến anh gặp rắc rối lớn. Theo truyền thông Pháp, Messi đến Arab Saudi mà chưa xin phép HLV Christophe Galtier hay Giám đốc thể thao Luis Campos.

Các cầu thủ PSG đáng lẽ được nghỉ hôm 1/5 nhưng sau trận thua tệ hại 1-3 trước Lorient tối 30/4, toàn đội được triệu tập để ra sân tập ngày hôm sau. Lúc này Messi và vợ con đã tới Arab Saudi, không thể quay lại. Ban lãnh đạo đội bóng vì thế quyết định treo giò Messi hai tuần. Anh sẽ không được tập luyện và thi đấu cùng đội một nửa tháng tới. Một số tờ báo Pháp nói động thái phạt Messi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là để 'làm gương'.

Messi còn đối mặt với làn sóng phản đối của người hâm mộ PSG. Hôm 3/5, nhiều CĐV đội bóng nước Pháp tụ tập bên ngoài trụ sở CLB chỉ trích Messi là 'đồ khốn'. Họ yêu cầu Messi, Neymar và cả Chủ tịch Nasser Al Khelaifi phải rời đi sau những kết quả không như mong muốn. Ngoài việc bị loại ở Champions League, PSG đã thua ba trong 6 trận gần ở Ligue 1 và có nguy cơ không bảo vệ được ngôi vương.

Mối quan hệ giữa chân sút lừng danh và fan đội bóng thành Paris xấu đi sau khi PSG không vượt qua được vòng 1/8 Champions League đầu tháng Ba. Dù là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định, có đóng góp lớn, Messi vẫn bị các CĐV la ó, phản đối. Trong nhiều vòng đấu gần đây, tiền đạo sinh năm 1987 thường đi thẳng vào đường hầm sau trận, không nán lại sân vỗ tay chào fan như thường lệ.

Một tháng trở lại đây, có tin đồn Messi sẽ trở lại Barca. Một tuần trước đó, nhà Messi được trông thấy mang theo 15 vali trở lại Barcelona.

Một số nguồn tin đồn đại Messi sẽ theo chân kình địch C. Ronaldo sang Arab Saudi thi đấu. CLB Al Hilal - đối thủ của Al Nassr của CR7 - được cho đã ngỏ lời mời Messi về thi đấu.

Theo Guardian, chuyến đi tới Arab Saudi 'gây bão' của Messi và vợ con chỉ kéo dài hai ngày. Chuyến đi của nhà Messi lần này không có con trai cả Thiago.

Lionel Messi sinh năm 1987, là siêu sao bóng đá lừng danh người Argentina. Messi và C. Ronaldo là hai siêu sao thu hút sự chú ý nhất làng bóng đá suốt từ 2008 tới nay. Được coi là huyền thoại của Barca, Messi giành 7 Quả bóng vàng và 4 Champions League trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên hè 2021, Messi phải chia tay Barca vì rắc rối tài chính, tới PSG thi đấu. Với tuyển Argentina, chân sút kỳ cựu vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022.

Hoàng Trang (Ảnh: Rex, PA)

Đánh giá phiên bản mới