Thứ tư, 9/11/2016, 16:51 (GMT+7)

Chuyên cơ dát vàng 'chịu chơi' của ông Trump

Nhiều chi tiết nhỏ trên máy bay được chạm trổ, mạ vàng 24 carat như khóa dây bảo hiểm, viền trên bàn ăn, vòi nước nhà vệ sinh.

Từ khi chưa vận động tranh cử, ông Donald Trump đã nổi tiếng là một tỷ phú chịu chơi. Ngoài khối tài sản là nhiều khu nghỉ, biệt thự ở hầu khắp các bang, ông Trump còn sắm cho mình chiếc chuyên cơ sang trọng để phục vụ mục đích công tác và du lịch cho riêng bản thân và gia đình.

Chiếc máy bay thuộc dòng Boeing 757 có thiết kế xa hoa, sang trọng với nhiều chi tiết dát vàng chẳng kém cung điện có giá trị lên tới 100 triệu USD. Ký giả từng được vào bên trong chiếc máy bay để ghi hình, phỏng vấn tỷ phú nhân thương vụ hợp tác giữa sân bay và khu nghỉ Trump Turnberry.

Ông Trump không phải là chủ nhân đầu tiên của máy bay này, tân tổng thống Mỹ mua lại nó năm 2011 và thiết kế theo phong cách "chịu chơi" của riêng mình.

Nhiều chi tiết nhỏ trên máy bay được chạm trổ, mạ vàng 24 carat như khóa dây bảo hiểm, viền trên bàn ăn, vòi nước nhà vệ sinh.

Bồn tắm đứng được làm từ đá cẩm thạch. Các vách ngăn phòng dọc hành lang cũng đều làm từ gỗ sang trọng.

Khóa vòi nước, bệ rửa mặt dát vàng chẳng kém gì các cung điện.

Màn hình lớn đối diện với bộ ghế sofa chất liệu cao cấp. Máy bay có 2 phòng ngủ và phòng tắm đi kèm. Ghế ngồi được thêu huy hiệu danh giá của nhà Trump. Dãy ghế và bàn dài cho cuộc họp hoặc trò chuyện trên máy bay. Mỗi ghế ngồi đều có hệ thống giải trí riêng, gắn liền với tay ghế.

Buồng lái rộng rãi.

Phi cơ này có sức chứa lên tới 239 người nhưng tỷ phú Trump đã cơ cấu lại để chuyên chở tối đa 43 người.

Từ khi sắm máy bay riêng, tất cả các chuyến đi cần di chuyển xa ông Trump đều dùng chiếc Boeing 757 này.

Con gái ông Trump, Ivanka thường xuyên sử dụng máy bay của cha để đi du lịch với gia đình nhỏ. Trong ảnh, cô đang bế con trai Joseph trong một chuyến bay dài.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới