Thứ ba, 9/5/2023, 13:50 (GMT+7)

Chủ vựa đồng nát dùng đồ phế liệu trang trí đám cưới

Melissa Drabble và Mark đã tận dụng bãi phế liệu của gia đình cho ngày trọng đại, trang sức cưới cũng là đồ tái chế, tiết kiệm hàng chục nghìn bảng Anh.

Melissa Drabble (40 tuổi) và Mark (41 tuổi) sống tại Derbyshire (Anh), yêu nhau từ thời niên thiếu nhưng bây giờ mới tổ chức hôn lễ. Hai con là Chloe (21 tuổi), Nathan (20 tuổi) cũng có mặt để chung vui với bố mẹ trong ngày trọng đại.

Cả hai quyết định kinh doanh phế liệu khi Mark bắt đầu có hứng thú với công việc này. Vì vậy, họ đã biến khu vườn của nhà trở thành một bãi ve chai. Trong công việc, Mark đảm nhận nhiệm vụ giao dịch với người bán còn Drabble tái chế đồ bỏ đi. Công việc của đôi uyên ương dần phất lên khi họ thu về nhiều món đồ tốt và bán chúng sau khi đã phục hồi.

Khi quyết định đám cưới, cả Mark và Drabble đều muốn tái sử dụng những món đồ bị bỏ đi trong bãi phế liệu để tạo nên một bữa tiệc hoành tráng mà không tốn quá nhiều tiền.

Lúc lên kế hoạch, hai vợ chồng ước tính sẽ tốn khoảng 24.000 bảng Anh (700 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi tận dụng "sạch sẽ" đồ tái chế của nhà, họ chỉ tốn 6.000 bảng Anh (175 triệu đồng) cho tiệc cưới.

Mark và Drabble tận dụng bàn ghế từ quán rượu địa phương đang bị phá bỏ. Bên cạnh đó, Drabble còn "săn" hàng rẻ trên mạng thay vì đi thuê do cô muốn bán chúng sau hôn lễ, điển hình như vòng đu quay những năm 1920 và xe điện đụng cũ kỹ. Ngoài ra, họ cũng cố gắng tìm thêm những chiếc ghế, cốc, đế bánh, chân nến, bóng disco và một hộp điện thoại để trang trí đám cưới.

Bạn bè của Mark và Drabble đã giúp đỡ họ trong việc sơn sửa lại đồ cũ cho ngày vui.

Những món đồ trang trí dễ thương, xinh xắn đều là hàng tái chế.

Mark và Drabble đã chi 110 bảng Anh để sơn lại ghế, và thêm 160 bảng Anh cho tất cả khăn trải bàn và bọc ghế.

"Tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ những người bạn thân của mình làm đồ đạc và vẽ tranh. Sự kiện này khiến chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Đám cưới không có mục tiêu tiết kiệm tiền mà tôi chỉ muốn tạo ra kỷ niệm mang tính cá nhân vì tính chất công việc của cả hai", Drabble nói.

Hai nhân vật chính làm lễ cưới trong nhà thờ, nhưng họ tổ chức tiệc chiêu đãi và dùng bữa ở khu vườn riêng. Được biết, những món ăn đều được bạn bè thân thiết, người thân của Mark và Drabble nấu nướng. Theo Drabble, cô và ông xã chỉ đang tiết kiệm chứ không phải hà tiện. Vì hôn lễ cũng là một sự kiện trọng đại và Drabble mong muốn tất cả khách mời có những giây phút thoải mái nhất.

Đồ sành sứ mà Mark và Drabble được một quán cà phê đang đóng cửa tặng miễn phí. Hai vợ chồng cũng mượn thêm đĩa và ly từ bạn bè để tránh phát sinh chi phí.

Ngay cả nhẫn đính hôn cho cô dâu và chú rể cũng được làm từ vàng vụn trị giá khoảng 140 bảng Anh (4,1 triệu đồng). Trang sức cưới cũng là hàng tái chế.

Vy Trần
Ảnh: SWNS

Đánh giá phiên bản mới