Thứ hai, 27/5/2019, 00:22 (GMT+7)

'Chợ quê' hút khách Tây ở Sài Gòn

Khách có thể vừa mua hàng, vừa chụp ảnh sống ảo giữa không gian mát mẻ.

Nằm trong khuôn viên của một khu phức hợp ở quận 2, TP HCM, chợ nhỏ mô phỏng phiên chợ quê tổ chức vào cuối tuần thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Nhờ tận dụng không gian thiết kế sẵn, được bao quanh bởi cây xanh nên ở đây khá mát mẻ dù giữa mùa hè nắng nóng. Khách có thể vừa mua hàng, vừa chụp ảnh sống ảo, nếu mệt thì dừng chân tại quán nước, thưởng thức vài món ăn nhẹ.

Nói là chợ nhưng thực chất chỉ có hơn 10 quầy hàng bán đủ loại nông sản. Mỗi quầy đều có bảng hiệu tiếng Anh ghi nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa... để cho khách ngước ngoài dễ hiểu. Phần lớn nhân viên có thể nói tiếng Anh.

Số lượng rau củ không nhiều, chủ yếu vài loại quen thuộc, giá cả cũng cao hơn so với khi mua ngoài chợ hay trong siêu thị nhưng bù lại chất lượng khá ổn. 

Bên cạnh đó, các loại pasta làm thủ công được ưa chuộng vì bảo đảm an toàn vệ sinh. Nếu có thời gian, các chủ tiệm ở đây đều thoải mái chia sẻ bí quyết nấu ăn với khách.

Không ít đồ handmade, nến thơm, trà... cho bạn lựa chọn về làm quà. 

Vì nằm xa trung tâm nên chợ không đông, bạn không phải chen chúc. Chợ không chỉ hút khách Tây mà nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ ghé vào dịp cuối tuần. Điểm cộng là dù trời mưa thì nơi này cũng không nhếch nhác. Chợ mở cửa từ 9h đến 22h, bạn nên tránh giờ trưa cho đỡ nóng. 

Vi Yến
Ảnh: Saigon concept

Đánh giá phiên bản mới