Thứ bảy, 24/2/2024, 14:45 (GMT+7)

'Chợ nhà giàu' phố cổ Hà Nội tấp nập khách dịp rằm tháng Giêng

Khu chợ Hàng Bè nổi tiếng với sự đa dạng các thực phẩm chế biến sẵn, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) đã trở thành điểm mua sắm quen thuộc của người dân thủ đô suốt chục năm qua. Khu chợ không chỉ nổi tiếng bởi sự đa dạng và tươi ngon của thực phẩm mà còn mang đậm bản sắc của ẩm thực Hà Nội. Nơi đây được biết đến với biệt danh 'chợ nhà giàu' bởi giá cả luôn đắt hơn mặt bằng chung.

Từ 8h sáng 24/2 (15 tháng Giêng âm lịch), mặc dù trời mưa rét, nhiệt độ khoảng 13 độ C, nhưng lượng người và phương tiện đổ dồn về đây đông tạo ra tình trạng tắc nghẽn, khiến cho việc di chuyển trở nên chậm rãi và khó khăn hơn.

Từ 7h30 đến 9h là thời điểm chợ rất đông khách khi nhiều người tất bật mua sắm để về chuẩn bị các món đặc biệt cho mâm cúng truyền thống, dâng lên tổ tiên.

Một quán chuyên quán gà quay thu hút nhiều người mua, được bán với giá 450.000 đồng/con bao gồm tiền đĩa. Gà được chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó đặt trong hai đĩa nhựa cho khách mang về.

Tại khu chợ, các món như nem rán, canh bóng và nem hải sản đã được chế biến sẵn, giúp tiết kiệm thời gian cho việc chuẩn bị mâm lễ trong những dịp quan trọng. Thực khách mua về có thể dễ dàng sắp xếp mâm cúng một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sự trang trọng và ngon miệng.

Một trong những mặt hàng được săn đón và thu hút sự quan tâm từ người mua là gà ngậm hoa hồng. Chủ tiệm chia sẻ rằng để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho thực khách, họ bắt đầu quá trình chuẩn bị hàng hóa từ rất sớm, thường là từ 3h đến 4h sáng.

Gà luộc sẵn, với trọng lượng từ 1,8 kg đến 2 kg mỗi con, không chỉ đòi hỏi về chất lượng ngon mà còn đảm bảo trình bày đẹp mắt.

Tại cửa hàng, gà được mổ, tạo hình và luộc ngay tại chỗ để đảm bảo sự tươi ngon và hấp dẫn cho người tiêu dùng. Tùy vào kích thước, trọng lượng mỗi con gà có giá khoảng 600.000-800.000 đồng/con.

Bên cạnh việc phục vụ gà luộc, các quán cũng cung cấp một loạt các món ngon khác như xối gấc 50.000 đồng/đĩa, chim quay giá 150.000 đồng/con, canh bóng bì giá 140.000 đồng/bát, nem thịt giá 120.000 đồng/10 chiếc, canh măng mọc giá 150.000 đồng/bát...

Gà và chim quay được làm sạch rồi chế biến ngay tại chỗ, mỗi nồi chứa được 10-15 con.

Các nguyên liệu dùng để làm canh bóng thả và canh mọc đã được chế biến sẵn, giúp việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn. Người mua chỉ cần mang về và thêm vào nồi nước là có thể tận hưởng hương vị tươi ngon của những món canh truyền thống mà không cần phải tốn công chế biến từ đầu.

Sau 20 phút chờ đợi, người phụ nữ ở quận Long Biên mua được 5 con gà ngậm hoa hồng với giá 2 triệu đồng.

Anh Hoàng ở quận Hoàn Kiếm chọn được một gà ngậm hoa hồng và đĩa xôi gấc hết 810.000 đồng.'Năm nào tôi cũng tự tay sắm đồ lễ ở chợ Hàng Bè vào dịp rằm tháng Giêng. Giá cả ở chợ cao hơn so với mặt bằng chung nhưng bù lại chất lượng ngon, hình thức đẹp', anh nói.

Một phụ nữ cân nhắc trong việc chọn mua hoa bưởi với mức giá 30.000 đồng/lạng để mang về cúng lễ gia tiên vào buổi trưa hôm nay. Theo nhiều người, giá cả trong ngày rằm tháng Giêng cao hơn so với ngày thường, điều này đã khiến việc đắn đo và chi tiêu hợp lý trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhân viên vận chuyển hoạt động hết công suất để đảm bảo việc giao hàng cho khách hàng được thực hiện một cách nhanh chóng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới