Thứ hai, 31/1/2022, 19:54 (GMT+7)

Chợ hoa Tết trên bến Bình Đông chiều cuối năm

TP HCMChiều 29 Tết, chợ hoa trên những ghe thuyền đậu dọc bến Bình Đông thưa khách hơn mọi năm.

Cứ đến cận Tết Nguyên đán hàng năm, thuyền chở hoa từ miền Tây lại đổ về dọc bến Bình Đông, quận 8. Năm nay số lượng thuyền, ghe giảm nhiều do dịch.

Thuyền đậu ven kênh Tàu Hủ - Bến Nghé rồi chuyển hoa lên các gian hàng bán hoa dọc đường Bến Bình Đông.

Chợ chủ yếu bán các loại hoa trưng Tết được người miền Nam ưa chuộng như: mai vàng, hoa giấy, vạn thọ, cúc, mào gà... Giá mai dao động từ 500.000 đồng đến vài chục triệu đồng một chậu.

Do ảnh hưởng của Covid-19, thuyền cập bến ít hơn mọi năm. Trên bờ, người mua hoa không nhiều. Chợ chỉ hơi đông khách từ 28 âm lịch.

Một người chở quất về chơi Tết vào buổi chiều cuối năm. Dù thưa khách, giá hoa vẫn không rẻ do giá phân bón, chi phí vận chuyển tăng.

Sáng sớm và chạng vạng là thời điểm thuyền cập bến liên tục. Khung cảnh sẽ đẹp và vui hơn từ khuya đến sáng sớm hôm sau, trông như cảnh sông nước miền Tây giữa thành phố.

Cầu đi bộ số 6, số 7 (bắc ngang đường Võ Văn Kiệt và Bến Bình Đông) trang trí hoa cho mọi người 'sống ảo'. Du khách có thể lên cầu ngắm toàn cảnh chợ xuân.

Chiều 29 Tết, nhiều người không mua hoa nhưng vẫn đến chợ hoa xuân mang chủ đề 'Trên bến dưới thuyền' để check-in trước khi chợ phiên kết thúc vào tối cùng ngày.

Vi Yến
Ảnh: Phú Trần

Đánh giá phiên bản mới