Thứ bảy, 18/11/2023, 00:03 (GMT+7)

Chi ba tỷ đồng cải tạo căn hộ giống phòng triển lãm nghệ thuật

Căn hộ sau cải tạo như phòng triển lãm với phong cách Southern Traditional, mang màu sắc phim điện ảnh của Nancy Meyers.

Căn hộ duplex có tên Celena House, ở một khu đô thị tại Hà Nội. Ban đầu công trình có một tầng, được cải tạo để có thêm tầng hai, nâng tổng diện tích lên 170 m2. Nhóm kiến trúc sư (KTS) đã chia lại công năng các phòng, ốp lát chống thấm.

Công trình mang phong cách Southern Traditional (phía nam cổ điển) kết hợp cảm hứng từ thời trang cổ điển, đậm chất nghệ thuật mà ấm cúng. Phong cách này thường chuộng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như trắng, xám, xanh dương nhạt, vàng nhạt, cam, hồng nhạt... tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Nó thường đi kèm với chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, vải... mang chất dân dã. Chi phí cho thiết kế, cải tạo và nội thất là ba tỷ đồng.

Nhóm thiết kế biến tấu phong cách trở nên tinh tế hơn bằng việc chỉn chu trong các đường phào, ứng dụng tông trắng, cam cho căn hộ.

Nội thất căn hộ ứng dụng bảng màu mang hơi hướng cổ điển và thời trang của Ralph Lauren. Chất liệu gỗ tần bì được ưu tiên sử dụng vì tính thẩm mỹ, độ bền.

Sofa, armchair phòng khách đều được bọc vải nỉ cao cấp nhập từ Bỉ. Ghế ăn bọc vải nỉ Anh. Tính riêng giá tiền cho nội thất căn hộ là khoảng 1,4 tỷ đồng.

Khu vực bàn trà dưới cầu thang để chuyển tiếp sang phòng bếp. Họa tiết giấy dán tường và tranh trang trí mang hơi hướng đương đại với tông màu vàng, cam đất, tái hiện thước phim điện ảnh của Nancy Meyers.

Phòng bếp cũng mang tông cam chủ đạo.

Khu vực bàn ăn với điểm nhấn là chùm đèn tròn cách điệu. Nội thất, kiến trúc phong cách thiên về các đường nét đơn giản, tinh tế với hình dạng tròn, cong vòng, khảm trổ.

Phòng ngủ tầng một sử dụng tông trắng be hướng tới sự thanh lịch. Tab đầu giường, bàn trang điểm, tủ quần áo, bàn console được phối màu hài hòa. Êkíp tận dụng lợi thế không gian thoáng, rộng để lắp cửa kính lớn mang ánh sáng tự nhiên vào căn phòng.

Phòng ngủ master có gam màu trắng xanh, hướng tới sự nữ tính, thanh lịch.

Armchair được bọc vải nỉ Anh, đôn phòng bọc nỉ Hàn Quốc.

Hệ tủ quần áo được thiết kế sau đường vòm ngăn cách giữa các không gian.

Phòng ngủ tiếp theo có tông hồng dành cho con gái chủ nhà. Căn phòng được thiết kế với đầy đủ tiện ích bao gồm giường lớn, bàn học, tủ quần áo, một phòng vệ sinh.

Hằng Trần
Ảnh: Thanh Viet Interior

Đánh giá phiên bản mới