Thứ năm, 29/2/2024, 14:03 (GMT+7)

Chi 500 triệu đồng cải tạo căn hộ đa phong cách

Chọn tông màu tươi sáng như cam, xanh lá, trắng... chủ đạo, chủ nhà đã chi 500 triệu đồng để cải tạo không gian sống trong hai tháng, đáp ứng sở thích từng thành viên trong gia đình.

Căn hộ ở Hà Nội có diện tích 98 m2, gồm ba phòng ngủ, dành cho 4 người. Công trình kết hợp đa phong cách được khởi công từ tháng 8/2023 và mất khoảng hai tháng thi công. Chủ nhà đã chi 500 triệu đồng cho tổng chi phí xây dựng, thiết kế, nội thất (không bao gồm thiết bị điện tử).

Phòng khách được tạo điểm nhấn bằng bức tường thạch cao uốn lượn màu cam. Ngoài chủ ý tạo dáng mềm mại cho một thứ vốn bằng phẳng, cứng nhắc, bức tường này còn được vẽ tranh thủ công tạo hiệu ứng thị giác.

Khu vực ăn uống nằm giữa phòng bếp và phòng khách.

Luồng giao thông trong bếp bố trí thuận tiện cho các thao tác nấu nướng liên tục. Tủ lạnh liền kề khu sơ chế ướt, sau đó tới bếp và cuối cùng là bàn đảo để bày đồ ăn.

Nhóm tận dụng tối đa hệ tủ dưới để lưu trữ đồ, giản lược hệ tủ trên và thay bằng các vách trang trí, xóa bỏ sự bức bí cho không gian.

Khi nhận nhà từ chủ đầu tư, chủ nhà mong muốn cải tạo một phòng ngủ thành phòng làm việc. Với yêu cầu này, êkíp đã loại bỏ hoàn toàn tường ngăn và lối ra vào tại phòng ngủ thứ hai để biến thành khu vực làm việc với không gian mở.

Khu vực làm việc được tận dụng lắp thêm hệ tủ chứa đồ kiểu giấu khuôn (là loại cửa được thiết kế ẩn giấu hoàn toàn phần khung, bản lề, phần cánh cùng màu tường). Nhờ vậy, chủ nhà có thêm không gian chứa đồ mà khiến căn phòng bị chật chội.

Thực trạng căn hộ có mặt bằng dạng ống, phòng ngủ master bố trí trong cùng với diện tích khiêm tốn 12 m2, thiếu sáng tự nhiên. Do đó, nhóm thay đổi cửa ra vào của phòng ngủ master sang hướng tường vuông góc, đảm bảo tối đa ánh sáng tự nhiên và giao thông trong căn hộ.

Phòng ngủ còn lại được đập bỏ tường, thay bằng hệ kính với đường
viền bo tròn góc, giúp không gian sinh hoạt chung mềm mại và tối đa ánh sáng tự nhiên.

Hằng Trần
Ảnh: Leto Interior

Đánh giá phiên bản mới