Thứ sáu, 14/10/2022, 17:19 (GMT+7)

Chi 3,5 tỷ đồng 'hô biến' biệt thự trống với nội thất cao cấp

Chủ nhà chi 3,5 tỷ đồng tiền nội thất để không gian sống hướng tới sự sang trọng, tiện nghi, giống các resort cao cấp.

Biệt thự ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM có tổng diện tích 279 m2, gồm một phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ master và một phòng ngủ cho con trai chủ nhà.

Khi trao đổi về ý tưởng cho không gian sống, chủ nhà - anh Hoàng (làm việc trong lĩnh vực bất động sản) - cho biết anh muốn được sống, thư giãn trong không gian sang trọng, tiện nghi, có những phút giây trải nghiệm hạnh phúc bên gia đình.

Vì vậy, KTS trưởng Tuấn Fenci cùng êkíp dành một tháng thiết kế, bố trí nội thất sao cho không gian hướng tới sự hiện đại và pha trộn thêm một số phong cách kiến trúc đương đại. Màu tổng thể của nội thất cho biệt thự là be sáng, có sự bổ trợ một số chi tiết màu xanh đen, mang đến sự thanh lịch, hài hòa cho không gian.

Chủ nhà đầu tư nội thất với chi phí phân bổ 60% ngân sách cho phòng khách - bếp, 25% cho phòng ngủ master và 15% cho phòng ngủ của con. Sở dĩ có sự phân bổ này vì không gian sống hướng tới sự sang trọng, coi phòng khách như bộ mặt chủ nhà, thể hiện địa vị, cách sống của chủ nhân.

Bộ sofa chiếm diện tích lớn nhất, đủ để cả gia đình và khách mời quây quần khi có các sự kiện lớn trong gia đình. Các đường nét của sofa mềm mại, uyển chuyển, tránh rườm rà để không rối mắt, giúp mọi thứ trong không gian hài hòa.

Nội thất chủ yếu nhập khẩu từ hai thương hiệu lớn của Italy, Mỹ, là các thiết kế mang đậm nét vương giả của giới quý tộc châu Âu xen lẫn thiết kế lấy cảm hứng từ các ngôi nhà bình yên ở trang trại, phảng phất hơi thở hiện đại.

Thời gian thi công, hoàn thiện công trình từ phần thô trong vòng 3,5 tháng tiếp theo, bàn giao tới chủ nhà vào tháng 8 năm nay.

Để đạt hiệu quả công năng cho khu vực mở gồm phòng khách và bếp ăn, KTS quan tâm từng chi tiết để tạo bức tranh tổng thể cho không gian sống, nội thất sang trọng phù hợp yêu cầu chủ nhà. Khi chọn tủ rượu, KTS đã tư vấn về tủ vách kính có hệ đèn led giúp không gian sáng và các vật thể trưng bày bên trong sáng rõ, tăng giá trị thẩm mỹ cho biệt thự.

Khu vực bàn ăn của gia đình. KTS trưởng cho hay: 'Một dự án thành công trọn vẹn là khi chủ nhà cảm thấy bình yên khi trở về nhà, thoải mái với mọi thói quen sinh hoạt. Đối với công trình này, chúng tôi thực sự hạnh phúc khi 'chạm' đúng cảm xúc của chủ nhà'. Phần trần gương giúp biệt thự trở nên rộng rãi hơn.

Cách phân chia màu sắc phổ biến trong nội thất với tỷ lệ 60 - 30 - 10 cũng được áp dụng ở công trình này. Tức là 60% đồ nội thất sẽ theo gam màu chủ đạo chính, và 30% - 10% là những gam màu phụ.

Khu vực bàn ăn với chùm đèn kiểu Âu, giúp tạo điểm nhấn. Phần ghế ngồi cách điệu với thân ghế cong tròn và êm ái.

Một bàn trà nhỏ cạnh khu ăn để chủ nhà thưởng rượu, trò chuyện... Tính đối xứng của biệt thự được đề cao, tạo điểm nhấn thú vị.

Phòng ngủ master có sự kết hợp của các màu sắc be, nâu nhạt, đen, nhấn mạnh vào trang trí trần tường, đồ nội thất.

Chiếc giường có phần đầu giường thiết kế uốn lượn phóng khoáng, khung gỗ được hoàn thiện với lớp tráng bạc Auric kết hợp kim loại quý, gỗ xử lý veneer, đá marble...

Một bàn trà trong phòng ngủ master, khiến căn phòng giống các resort cao cấp.

Phòng ngủ của con trai sinh năm 2006 mang phong cách nội thất modern luxury. Thiết kế chú trọng vào sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố hình dáng, màu sắc, chất liệu và độ phản xạ ánh sáng.

Góc phòng có một bộ ghế để con trai đọc sách.

Bàn học nằm phía đầu giường ngủ. Tổng chi phí đầu tư nội thất cho công trình là 3,5 tỷ đồng.

Hằng Trần
Ảnh: Fenci Interior Design

Đánh giá phiên bản mới