Thứ sáu, 25/1/2019, 04:30 (GMT+7)

Chàng trai Việt say lòng trước vườn táo đẹp như cổ tích ở Nhật Bản

Táo ở mọi nơi, quả đỏ mọng trên cành tưởng chừng như cây không có lá, chỉ thấy toàn táo là táo.

Nguyễn Hữu Quyên (Quyen Javi) là người Đà Nẵng hiện sống tại Nhật, có niềm đam mê du lịch và từng đặt chân đến hơn 20 nước trên thế giới. Trong đó, chuyến thăm vườn táo ở Nagano hồi tháng 1/2018, lúc vừa độ cuối thu, trời lành lạnh khiến anh chàng mê mẩn.

Táo Fuji vốn được đặt theo tên của thị trấn Fujisaki (tỉnh Aomori) ở đầu tận cùng Tây Bắc đảo Honshu, nơi nó được phát hiện và nhân giống bởi các chuyên gia tại Trạm nghiên cứu Tohoku đặt tại đây, cách thủ đô Nhật Bản tầm gần 700 km. Nếu ngại xa, bạn có thể đến vùng đồi núi tỉnh Nagano cách Tokyo khoảng 250 km. Vườn táo đỏ trĩu quả khiến bạn có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. 

Quyên chia sẻ với Ngoisao.net, ấn tượng đầu tiên là không khí ở đây rất trong lành, cảnh làng quê yên bình đến lạ. Càng đi sâu vào trong, đến các ruộng táo thì càng choáng ngợp bởi sự trù phú. Táo ở mọi nơi, quả đỏ mọng trên cành tưởng chừng như không có lá, chỉ thấy toàn táo là táo. 

Đây là loại táo đường, mọng nước, ngọt như mật trông rất hấp dẫn. Bạn được phép hái thỏa thích, có thể thưởng thức ngay lập tức để tận hưởng trọn vẹn độ tươi ngon. Vì thế, nếu quá chán với cảnh đô thị xô bồ, mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ luôn đông nghẹt du khách thì vườn táo ở Nagano là một gợi ý không tồi cho chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc của bạn. Gói thêm vài thứ đồ ăn nhẹ là đủ để có một ngày picnic vui hết ý.

Quyên kể, một trong những điều khiến anh lưu luyến nơi này mãi không thôi chính là thịnh tình của người địa phương. Dọc đường đi, chàng trai gặp vài bác nông dân bán táo vệ đường nên dừng xe xin chụp ảnh. Họ không những chào đón anh nồng nhiệt mà còn tặng một giỏ táo to mang về làm quà. 

Ngoài ra, nếu chọn thời điểm cuối thu, ngay mùa gặt thì bạn còn được chụp ảnh "sống ảo" giữa cảnh làng quê đẹp như tranh vẽ. Những cuộn rơm xếp trên đồng lúa trơ trọi, phía xa là đồi núi với cây chuyển màu đỏ, vàng vào mùa thu, thêm ánh nắng cuối chiều tạo nên một bức tranh đẹp khỏi chê.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đến Nagano vào mùa đông bởi nó còn được mệnh danh là thiên đường tuyết vì mùa đông đến sớm và kéo dài lâu. Tuy nhiên, hạn chế của nơi này cũng như nhiều vườn hoa khác ở Nhật là bất tiện trong di chuyển, không gần ga tàu điện. Từ Tokyo, bạn bắt tàu đến Nagano rồi đi taxi hoặc thuê xe đến tận nơi.

Vi Yến - Quyen Javi
Ảnh Quyen Javi

Đánh giá phiên bản mới