Thứ tư, 19/4/2023, 15:00 (GMT+7)

Chàng lính cứu hỏa được cả đơn vị hỗ trợ chụp ảnh cưới

Các đồng nghiệp không chỉ giúp Quốc Vũ chuẩn bị đạo cụ chụp hình mà họ còn sẵn sàng làm 'cameo' để bộ ảnh thêm sinh động.

Hai nhân vật chính của bộ ảnh là thượng úy Lê Viết Quốc Vũ (29 tuổi, Bí thư Đoàn thanh niên của Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) và vợ sắp cưới - chị Lê Thị Thanh Hà (28 tuổi, giáo viên tiểu học, Bí thư Chi đoàn một trường tiểu học tại TP.Huế).

Trong quá trình chụp hình, Quốc Vũ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ cấp trên và các đồng nghiệp. Họ giúp anh chuẩn bị các đạo cụ như xe cứu hỏa, vòi phun nước, thang chữa cháy... Thậm chí, các anh em trong đơn vị còn không ngại ngần làm "cameo" để giúp bộ ảnh của đôi uyên ương thêm sinh động. Những người đồng đội ngày thường luôn kề vai, sát cánh cùng Quốc Vũ trong những lần làm nhiệm vụ, nay cũng góp mặt chung vui trong khoảng khắc đặc biệt của anh và bà xã Thanh Hà.

"Các đồng chí hỗ trợ mình đều là đoàn viên thanh niên nơi đơn vị mình công tác, nên khi mình ngỏ lời nhờ sự hỗ trợ thì mọi người rất hào hứng và hỗ trợ mình nhiệt tình trong quá trình thực hiện bộ ảnh cưới bên xe cứu hỏa", Quốc Vũ kể lại.

Vì cùng là cán bộ đoàn nên Quốc Vũ và Thanh Hà đã quyết định thực hiện bộ ảnh cưới vào ngày 26/3 (sinh nhật Đoàn).

Chia sẻ về ý tưởng, Quốc Vũ cho biết: "Đó là nghề của mình, và mình cũng ấp ủ điều này từ lúc bước chân vào lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH. Mình muốn khoảnh khắc đặc biệt nhất đời được sánh vai bên người vợ mình yêu thương trong màu áo của người lính chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ".

Cả hai quen nhau từ tháng 12/2022 và chuẩn bị về chung một nhà vào tháng 5/2023.

Không còn là một thượng úy nghiêm nghị, rắn rỏi và dũng cảm trong những lần làm nhiệm vụ, Quốc Vũ trở thành chàng trai si tình.

Điều gắn kết Quốc Vũ và Thanh Hà qua từng ngày chính là việc có chung trách nhiệm xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở vững mạnh. Thế nên, ngoài công việc chuyên môn, cả hai thường trao đổi về các kế hoạch, kịch bản cho những phong trào thanh niên ở nơi Thanh Hà công tác.

Bản thân Thanh Hà cũng thừa nhận, chị học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm ở chồng về cách tạo sức hút cho mỗi phong trào, cách tập hợp đoàn viên... Mỗi khi xem những chương trình, hoạt động do anh tổ chức, Thanh Hà như được truyền thêm cảm hứng nhiều hơn trong công tác Đoàn.

"Hà là một cô gái rất dễ thương, luôn biết quan tâm đến gia đình. Dù công việc của cả hai có nhiều khác biệt, tụi mình luôn cố gắng hiểu cho nhau vì hai đứa đã xác định tiến tới hôn nhân nên cần chuẩn bị tâm lý trước", Quốc Vũ cho biết.

"Anh Vũ là người rất biết cách quan tâm và yêu thương mình. Mình đặc biệt tự hào khi là vợ của anh, một người lính cứu hỏa tuyệt vời. Có thể, đây không phải là địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn, lộng lẫy như nhiều cặp vợ chồng khác. Tuy nhiên, nó lại có ý nghĩa đặc biệt đối với mình và anh Vũ. Sau khi kết hôn, mình sẽ luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Thanh Hà nói

Từ lúc còn quen nhau, Thanh Hà đã chuẩn bị sẵn tâm lý khi nghĩ về những đêm tối không có chồng ở nhà bầu bạn. Bởi chị hiểu được đặc thù công việc của anh luôn không có giờ giấc cố định.

Bộ ảnh được cả hai và êkíp thực hiện trong một chiều và hai tiếng bộ tối. "Bản thân mình công tác trong nghề nên cũng không mất quá nhiều thời gian cho việc này. Mình cùng nhiếp ảnh gia trao đổi cụ thể, rõ ràng từ trước, nên họ hiểu mong muốn của mình và bà xã", Quốc Vũ bổ sung.

Đây là tấm hình được Quốc Vũ và Thanh Hà tâm đắc nhất.

"Trước giờ, chưa có cặp nào thực hiện cảnh này nên mình muốn cùng Hà làm điều gì đó khác biệt. Bên cạnh đó, hai đứa cũng muốn kết thúc một ngày chụp ảnh cưới nóng nực một cách đặc biệt bên những tia nước mát và khung cảnh lãnh mạn dưới 'cơn mưa' do các đồng nghiệp tạo nên", chàng thượng úy nói.

Vy Trần
Ảnh: Hoa Nghiêm Bridal

Đánh giá phiên bản mới