Thứ hai, 29/11/2021, 15:31 (GMT+7)

'Cây hồng Hàn Quốc', điểm check in mới ở Ninh Bình

Ninh BìnhCây hồng trăm tuổi ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư cùng khung cảnh như làng quê Hàn Quốc đang gây bão trên cộng đồng mê dịch chuyển.

Bạn Đặng Đoàn Sang (28 tuổi, quê Quảng Ninh, hiện sinh sống, làm việc tại Hà Nội) vừa có chuyến đi đáng nhớ tới Ninh Bình và check in địa điểm mang 'vibe Hàn Quốc' này.

Mùa hồng kéo dài khoảng hơn một tháng. Cây hồng năm nào cũng sai trĩu quả, sà xuống mái ngói rêu phong, tạo nên hình ảnh thanh bình, trong trẻo, vừa Hàn Quốc, vừa thuần Việt.

Sang di chuyển bằng ôtô cá nhân, xuất phát từ Hà Nội lúc 7h30, tới hơn 9h có mặt tại cây hồng trăm tuổi. Chàng trai 28 tuổi sinh sống ở vùng vàng của Hà Nội nên khi tới Ninh Bình chỉ cần khai báo y tế, quét mã QR là xong.

Địa điểm cây hồng dễ tìm vì khá gần với Hàng Múa. Xe của Sang vào gần tận nơi, chỉ cần đi bộ thêm khoảng 50 m.

Địa điểm check in rộng rãi, thoáng đãng. Chủ nhà ghi lại danh sách người đến check in để khai báo y tế đầy đủ.

Sang chia sẻ, anh rất thích địa điểm này. Bởi nó khá mới mẻ, độc đáo, cây hồng rất đẹp, trái to, sai trĩu quả, màu sắc rực rỡ. Bên cạnh là bức tường rêu được làm bằng đá cổ kính như trong các bộ phim Hàn Quốc.

'Cô chủ của cây hồng rất thân thiện, thật thà, dễ mến. Cô chia sẻ rất nhiều điều về ngôi nhà và về cây hồng với mọi người. Khách tới chơi có thể ở lại bao lâu cũng được. Cô có một cái sân với bóng cây râm mát ở đối diện để nghỉ ngơi', Sang chia sẻ.

Cây hồng này ở gần những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình nên du khách có thể check in được nhiều chỗ mà không mất công sức và thời gian di chuyển.

Giá check in 20.000 đồng/người. Chủ nhà còn cho thuê hanbok, kimono, áo dài... để du khách có thể thoải mái sống ảo.

Một bạn trẻ tạo dáng trong trang phục kimono Nhật Bản qua ống kính của Đặng Đoàn Sang.

Chỉ sau vài tuần được 'phát hiện', cây hồng trăm tuổi đã thu hút khá đông du khách từ nhiều tỉnh thành đến chụp hình.

Ảnh: NVCC

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới