Thứ ba, 24/8/2021, 20:25 (GMT+7)

Cầu vồng ảo ở thác nước lớn nhất Trung Quốc

Để hút khách tham quan ban đêm, ban quản lý thác nước Huangguoshu đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu, tạo ra cầu vồng ảo.

Thác nước Huangguoshu (Hoàng Quả Thụ) nằm ở tỉnh Quý Châu (miền nam Trung Quốc) là thác nước tự nhiên lớn nhất Trung Quốc. Với chiều cao 77,8 m, chiều rộng 81 m, đây là điểm du lịch hút khách nhất ở Quý Châu, nổi tiếng với màu nước xanh ngọc bích, đẹp mê hồn.

Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa cao điểm ở thác Huangguoshu khi thác nước tạo nên "bản hoà ca" của tiếng nước đổ giữa núi rừng. Đặc biệt, nếu tới đây vào ngày nắng đẹp, du khách có thể chiêm ngưỡng cầu vồng rực rỡ bắc qua hai đầu thác, ẩn hiện giữa màn sương mờ ảo.

Năm nay, để thu hút du khách cả đêm lẫn ngày, ban quản lý danh lam này đã cho lắp đặt hệ thống đèn màu, chiếu sáng cả con thác dưới màn đêm.

Du khách tới đây sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục trên nền thác nước lung linh, huyền ảo.

Hệ thống ánh sáng được lắp đặt nhiều vị trí như sát mặt nước, trên các đỉnh núi để tạo hiệu ứng hiệu quả.

Ngay cả vào ban đêm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng cầu vồng "ảo" được tạo bằng các hiệu ứng ánh sáng, vắt ngang qua hai bờ thác.

Để tới đây, du khách có thể xuất phát từ Quý Dương nhưng khoảng cách xa hơn. Lựa chọn tiện lợi hơn là khởi hành từ thành phố An Thuận (Anshun). Có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ trong làng Huangguoshu nên bạn có thể nghỉ lại qua đêm để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng này.

Còn nếu chỉ tham quan ban ngày, bạn hoàn toàn có thể khởi hành từ Quý Dương hoặc An Thuận bằng xe bus và trở về trong ngày, thời gian từ 7h20 đến 17h (với bến Anshun) và 8h đến 17h (với bến Guiyang). Giá vé khoảng 25 tệ đến 60 tệ (88.000 đồng - 211.000 đồng).

Hà Nguyên
Ảnh: Ecsn, Trip.com

Đánh giá phiên bản mới