Chủ nhật, 14/5/2023, 14:29 (GMT+7)

Cầu treo nằm giữa rừng thu hút phượt thủ check in ở Đà Lạt

Chạy xe máy qua cây cầu treo giữ rừng, đặc biệt vào lúc sương mù che phủ, khung cảnh hoang sơ khiến các phượt thủ mê đắm.

Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, cây cầu treo bắc qua sông La Bá, một nhánh sông thượng nguồn của hồ Đơn Dương (hồ Đa Nhim), là điểm check in được các phượt thủ ưa chuộng. Tuy nhiên, nơi này không phổ biến với dân du lịch đại trà vì khá khó tìm đường đến. Cầu cách mặt sông khoảng 15 m, không dành cho người sợ độ cao hay tay lái yếu.

Dọc khu vực sông La Bá chảy từ hồ Đa Nhim Thượng tới hồ Đa Nhim có 8 cây cầu treo bắc qua, do người đồng bào xây dựng. Trong đó, cây Cầu Giữa (tên do người đồng bào đặt) là cây cầu thứ 5 trên con sông, thu hút bạn trẻ chụp ảnh.

Đây là một dạng cầu gỗ dây văng, làm chủ yếu bằng dây sắt và gỗ, là lối đi hàng ngày của dân địa phương. Du khách có thể đi bộ hoặc chạy xe máy qua cầu, cảm giác rất 'phiêu' - Sam Sam, nhiếp ảnh gia Đà Lạt, cho biết.

Theo Sam, để tìm đến đây, bạn phải vượt những đoạn đường quanh co, nhỏ hẹp, đổ dốc rồi leo đèo. 'Cảm giác mạnh nhất là chạy xe máy qua, cầu rung lắc khiến bạn phải một tay giữ tay ga xe máy, một tay nắm vào sợi dây thép của cầu, cứ thế rà rà, đều đều mà chạy hết cây cầu. Đây là một thử thách đáng nhớ', anh nói thêm.

Xung quanh cầu là cảnh núi, rừng thông, rẫy cà phê và vài chòi gỗ, thích hợp chụp ảnh 'sống ảo'. Ngoài ra, khu vực này còn có một bãi đá, gọi là thác Bảy tầng.

Từ trung tâm thành phố, du khách đi theo quốc lộ 20 hướng về đồi chè Cầu Đất, tìm đường đến thác Hang Cọp. Thấy cổng chào khu Du Lịch Sinh Thái Thác Hang Cọp, du khách tiếp tục ôm cua trái đi xuống, gặp cây cầu tráng xi măng bắc qua con suối rồi chạy thẳng tiếp tới khi gặp dốc cao và trước mặt có một ngã ba, bên trái là đường láng xi măng, bên phải là đường đất đá thì quẹo phải theo đường đất đá đi tiếp. Gặp ngã ba thứ hai, trước mặt có hai ngôi nhà và bên tay phải có cây cầu gỗ nhỏ. Từ đây, du khách men theo đường tráng xi măng sẽ gặp cầu treo La Bá.