Thứ sáu, 3/6/2022, 09:58 (GMT+7)

Cầu thủ U23 Việt Nam liên tục chấn thương, chuột rút

Đội ngũ y tế của U23 Việt Nam làm việc vất vả khi các cầu thủ liên tục bị đau, chuột rút trong trận đấu với Thái Lan tối 2/6.

Phút 33, thủ thành Văn Toản không thể tiếp tục thi đấu sau tình huống cản phá cú đá rất căng của tiền vệ Ben Davies ở khoảng cách gần 30 m. Không những dính chấn thương ở ngón tay, Văn Toản còn khiến U23 Việt Nam bị thủng lưới để đối thủ gỡ hòa 2-2.

Văn Toản rớm nước mắt khi rời sân. Bác sĩ Choi Ju-young cùng đội ngũ y tế của U23 Việt Nam có ngày làm việc vất vả khi các cầu thủ liên tục gặp vấn đề về sức khỏe. Trong buổi sáng cùng ngày, nhiều thành viên của đội bị ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng sức khỏe, một số thậm chí không thể ra sân thi đấu.

Dù không có lực lượng mạnh nhất, HLV Gong Oh-kyun vẫn mạnh dạn chơi tấn công trước Thái Lan. Các cầu thủ áo đỏ tích cực tranh chấp, pressing tầm cao gây khó khăn cho đối thủ.

Tuy nhiên, lối chơi này khiến các cầu thủ Việt Nam suy giảm thể lực nhanh chóng ở hiệp hai.

Khuất Văn Khang hay Lê Minh Bình liên tục nằm sân vì chuột rút.

Trần Danh Trung dính chấn thương phải rời sân ở phút 58.

Danh Trung không thể tự đi, phải nhờ trợ lý đội tuyển cõng ra khỏi sân.

Dù gặp nhiều khó khăn, U23 Việt Nam mở tỷ số ngay ở giây thứ 18 sau cú sút xa của Phan Tuấn Tài.

Thái Lan cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi khi gỡ hòa 1-1 ở phút 34 do công của Ben Davies (số 22).

Phút 73, từ đường chuyền thuận lợi của Tuấn Tài vào vòng cấm, Nguyễn Văn Tùng tung chân vôlê hiểm hóc giúp Việt Nam tái lập thế dẫn bàn.

Tuy nhiên, suy giảm về thể lực khiến U23 Việt Nam không giữ được sự tập trung và đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ. Phút 90+2, Suphanat Mueanta đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2 cho Thái Lan.

Cầu thủ Việt Nam không giấu được sự tiếc nuối sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Sau khi vào sân thay Văn Toản, thủ thành Quan Văn Chuẩn có nhiều pha cứu thua xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp đội nhà bảo toàn chiến thắng. Ở lượt trận tiếp theo, Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc vào ngày 5/6.

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới