Chủ nhật, 12/12/2021, 21:18 (GMT+7)

Cầu thủ Malaysia ôm đầu khi Công Phượng ghi bàn

SingaporeHậu vệ Dominic Tan của Malaysia ôm đầu sau khi để Công Phượng vượt qua và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 tối 12/12.

Phút 36 của trận đấu, Quang Hải đánh gót chuyền bóng cho Công Phượng. Tiền đạo mang áo số 10 của Việt Nam dẫn bóng rồi làm động tác giả ngoặt bóng khiến hậu vệ Dominic Tan của Malaysia lỡ đà. Sau khi loại đối thủ, Công Phượng tung cú sút chân trái, bóng đi sệt chạm mép cột dọc vào lưới nâng tỷ số lên 2-0. Dominic Tan chỉ mới vào sân thay Aidi Zafuan hơn 10 phút trước.

Công Phượng nâng tỷ số 2-0
 
 

Các đồng đội chạy đến chia vui với Công Phượng. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo Nghệ An tại AFF Cup 2020. Trong trận đấu ra quân với Lào hôm 6/12, anh là người mở tỷ số.

Công Phượng, Ngọc Hải, Văn Thanh và Hồng Duy tạo dáng chụp ảnh mừng bàn thắng.

Trước khi ghi bàn, Công Phượng nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn Malaysia. Tại vòng bảng AFF Cup 2018, Công Phượng cũng ghi bàn vào lưới Malaysia. Anh mở tỷ số phút 11, sang hiệp hai Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0. Hai đội sau đó gặp nhau ở chung kết và Việt Nam đăng quang với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Chỉ năm phút trước khi Phượng nhân đôi cách biệt, Quang Hải mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Tiền vệ CLB Hà Nội tung cú sút căng từ nỗ lực chuyền bóng của Tuấn Anh. Thủ môn Khairul của Malaysia chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Quang Hải mở tỷ số
 
 

Duy Mạnh, Văn Thanh chạy tới chia vui với Quang Hải. Tại giai đoạn hai, vòng loại World Cup 2022, Quang Hải từng ghi bàn, giúp Việt Nam thắng Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình tháng 10/2019.

Các cầu thủ áo đỏ ùa tới ôm Quang Hải mừng bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng phản ánh đúng cục diện trận đấu khi các học trò của HLV Park Hang-seo cầm bóng nhiều hơn và áp đảo trong hiệp một.

Trước khi bước vào trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam được nghỉ 6 ngày sau trận thắng 2-0 trước Lào. Trong khi đó, Malaysia đã có hai chiến thắng 3-1 trước Campuchia và 4-0 trước Lào. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe lại gặp khó khăn về lực lượng khi một số cầu thủ bị Covid-19 phải cách ly và chấn thương.

Ảnh: Leo Shangwei, Đoàn Huynh

Đánh giá phiên bản mới