Thứ năm, 19/5/2022, 22:17 (GMT+7)

Cầu thủ Malaysia đổ gục sau bàn thắng của Tiến Linh

Thủ môn Malaysia và các đồng đội gục xuống sân sau khi Tiến Linh ghi bàn ở hiệp phụ thứ hai trận bán kết trên sân Việt Trì tối 19/5.

Việt Nam và Malaysia không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức và 15 phút hiệp phụ thứ nhất. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 111 khi cầu thủ Malaysia phạm lỗi với Tuấn Tài (số 12) bên cánh trái. Việt Nam được hưởng một quả đá phạt.

Hùng Dũng là người thực hiện cú đá phạt, anh sút bổng vào vòng cấm. Tiến Linh (số 9) nhảy lên đánh đầu tung lưới thủ môn Malaysia.

P111 Tiến Linh mở tỷ số
 
 

Bàn thắng của Tiến Linh

Khi các cầu thủ áo đỏ vỡ òa với bàn thắng quý giá, thủ môn Malaysia gục xuống sân.

Cầu thủ Malaysia người ôm đầu, người chết lặng hoặc nằm xuống sân đầy tiếc nuối. U23 Malaysia gồm các cầu thủ trẻ đã chiến đấu quả cảm suốt 90 phút chính thức và hai hiệp phụ trước khi Tiến Linh ghi bàn.

Dù hiệp phụ thứ hai vẫn còn khoảng 10 phút, tinh thần của các cầu thủ Malaysia đi xuống nhiều sau khi bị Tiến Linh sút thủng lưới.

Trên khán đài, người hâm mộ Việt Nam phấn khích, reo hò không ngừng.

Dưới sân, Tiến Linh cởi phăng áo chạy tới góc sân mừng bàn thắng với các đồng đội. Tiền đạo Việt Nam nhận thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng.

Tiến Linh là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi cùng Hùng Dũng và Hoàng Đức góp mặt tại SEA Games 31. Bàn thắng cũng góp phần giải tỏa tâm lý cho Tiến Linh khi chịu nhiều sức ép sau những pha bỏ lỡ, những trận đấu không thể ghi bàn ở vòng bảng.

Các cầu thủ Malaysia không thể gượng dậy ở những phút sau đó, chấp nhận thua 0-1 chung cuộc. Việt Nam giành vé vào chung kết gặp Thái Lan còn Malaysia và Indonesia tranh HC đồng.

Hoàng Trang (Ảnh: Ngọc Thành)

Đánh giá phiên bản mới