Thứ hai, 9/1/2023, 22:53 (GMT+7)

Cầu thủ Indonesia gục xuống sân sau trận thua Việt Nam

Nhiều cầu thủ Indonesia gục đầu, nằm ra sân Mỹ Đình sau khi để thua 0-2 trước chủ nhà Việt Nam lượt về bán kết AFF Cup 2022 tối nay.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam và ban huấn luyện ôm nhau ăn mừng chiến thắng. Trong khi HLV Shin Tae Yong (áo xám thứ ba từ trái sang) bắt tay chúc mừng các cầu thủ Việt Nam, một số học trò của ông đứng thất thần...

...hoặc nằm lăn ra sân. Dù nỗ lực, đội bóng xứ vạn đảo không một lần xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam suốt 90 phút của trận đấu.

Văn Hậu tới an ủi một cầu thủ Indonesia đang nằm sân. Sau trận đấu căng thẳng quyết định tấm vé vào chung kết, các cầu thủ cũng mệt mỏi, xuống sức.

Văn Hậu kéo Aryanto đứng dậy sau cuộc so tài quyết liệt. Trong trận, hai đội có nhiều tình huống xô xát, nhiều pha phạm lỗi. Văn Hậu cũng phải nhận một thẻ vàng và không ít lần bị đối phương chơi xấu.

Các cầu thủ Indonesia đã chơi tốt trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng trên sân Mỹ Đình ở lượt về tối nay họ bất ngờ trước lối chơi đa dạng, sắc sảo của các cầu thủ Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn trước ở phút thứ ba sau pha dứt điểm đẳng cấp của Tiến Linh. Ngay đầu hiệp hai, Việt Nam nhân đôi cách biệt và Tiến Linh tiếp tục là tác giả bàn thắng. Thủ quân Đỗ Hùng Dũng cũng có trận đấu xuất sắc với cú đúp kiến tạo. Việt Nam nắm thế chủ động toàn trận. Bàn thua thứ hai dường như đã dập tắt hy vọng đi tiếp của Indonesia - đội luôn khát khao vô địch AFF Cup sau 6 lần về nhì.

Niềm vui của Văn Hậu và thủ môn Văn Lâm sau khi giành vé vào chung kết. Tại AFF Cup 2022, thủ thành Việt Nam đã trải qua chuỗi 6 trận giữ sạch lưới - một kỷ lục của giải đấu. Trong khi đó, Văn Hậu thi đấu xông xáo nhưng cũng không ít lần khiến người hâm mộ thót tim với một số pha bóng quá nhiệt bị cảnh cáo hoặc nhận thẻ.

Đánh bại Indonesia 2-0 ở bán kết, Việt Nam sẽ gặp đội thắng ở cặp bán kết thứ hai giữa Thái Lan và Malaysia trong chung kết. Ở trận lượt đi trên sân nhà hôm 7/1, Malaysia đã thắng Thái Lan 1-0. Trận bán kết lượt về giữa hai đội diễn ra lúc 19h30 ngày mai.

Sau trận đấu với Indonesia, Việt Nam tiếp tục ở lại quê nhà chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 13/1. Các chiến binh Rồng vàng đã ba lần vào chung kết AFF Cup trước đó và có hai lần vô địch năm 2008 và 2018.

Hoàng Trang (Ảnh: Lâm Thỏa, Ngọc Thành)

Đánh giá phiên bản mới