Thứ sáu, 26/6/2015, 02:20 (GMT+7)

Cầu khóa tình yêu trong sương mờ ở Malaysia

Giống như cầu khóa ở Paris, Rome hay Seoul, cầu khóa tình yêu trên đồi Penang cũng luôn tấp nập các đôi uyên ương.

Tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi Penang (đảo Penang, phía Tây Malaysia), cây cầu khóa tình yêu trở thành địa điểm hấp dẫn được nhiều đôi lứa tìm đến để chụp hình lưu niệm, cũng như ghi dấu tình yêu bằng những chiếc khóa vào thành cầu.

Cây cầu được mô phỏng theo những cây cầu khóa đã rất nổi tiếng thế giới như ở Paris, Rome hay Seoul với hàng nghìn ổ khóa nặng trĩu và luôn tấp nập giới trẻ tìm đến chụp ảnh tự sướng và check in.

Cũng giống như các phiên bản cầu khóa tình yêu khác, các đôi tình nhân tìm đến đây với niềm tin rằng, chiếc ổ khóa ghi tên hai người sẽ giữ chặt trái tim đối phương, tình yêu sẽ mãi mãi bền chặt. Chiếc chìa khóa sẽ được giữ làm kỷ niệm hoặc ném đi để không ai có thể "chạy mất" khỏi tình yêu này.

Nằm trên ngọn đồi có độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, cây cầu luôn lẩn trong sương mờ bảng lảng, khiến cảnh vật trở nên nên thơ và hữu tình hơn các phiên bản còn lại.

Những chiếc ổ khóa với nhiều màu sắc, hình dáng, nhiều dòng chữ bằng các thứ tiếng khác nhau xuất hiện ở đây, thậm chí có những chiếc khóa có đảm bảo "siêu bền"...

... hay khóa có mã bảo mật

Giống như phiên bản ở Seoul, cầu khóa tình yêu Penang cũng có một chiếc ghế có thiết kế đặc biệt, dù giận nhau đến mấy hai người cũng không thể xa nhau. Để tranh thủ chụp được bức hình tại đây, có khi bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu.

Không chỉ thu hút các đôi tình nhân, chiếc ghế cũng được nhiều gia đình trẻ ưa thích. Đây cũng là điểm đến "cầu nguyện" tình yêu dành cho những ai đang cô đơn lẻ bóng.

Bạn có thể mang theo khóa của mình hoặc mua ngay tại quầy trên đồi Penang với giá từ 10 đến 30 RM (tương đường 60.000 đến 180.000 đồng), sau đó tự ghi tên hoặc trang trí theo ý mình.

Đồi Penang cách trung tâm hòn đảo không xa, bạn có thể thuê xe, xe bus hoặc đi taxi với giá không quá cao. Từ chân đồi, bạn đi tàu điện dọc theo đồi dốc để lên tới đỉnh. Lượng khách cuối tuần trong mùa này rất đông nên bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu, chuyến cuối cùng là 23h đêm.

Bên cạnh cây cầu khóa, rất nhiều hạng mục như: công trình vui chơi, giải trí, đài quan sát, nhà hàng được xây dựng tại đây. Thậm chí, còn có cả một khách sạn tiện nghi có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng dành cho những ai muốn thư giãn, nghỉ ngơi không khí trên đỉnh đồi mát mẻ và trong lành.

Đặc biệt, từ đài quan sát trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo nổi tiếng này trong những ngày nắng đẹp hoặc lung linh ánh đèn trong đêm tối.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới