Thứ năm, 4/7/2024, 00:03 (GMT+7)

Cặp vợ chồng mang 'miền quê châu Âu' vào căn hộ phố thị

Hà NộiVợ chồng chủ nhà đập thông hai căn hộ, đặt tên nơi sống là Harmony House, mang phong cách farmhouse.

Căn hộ có diện tích 200 m2. Farmhouse là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ các nông trại nơi miền quê yên bình ở các nước châu Âu như Pháp, Anh, Italy… được ra đời từ thế kỷ 16, 17. Phong cách này mang nét giản dị, mộc mạc, dành cho người yêu thiên nhiên, muốn hòa mình với cỏ cây, hoa lá.

Khi đập thông hai căn hộ, chủ nhà ban đầu khá bối rối trong việc phân chia công năng các phòng.

Khu vực sinh hoạt chung là khoảng thông nhau giữa hai căn hộ ban đầu. Ý đồ của đội ngũ KTS là tạo một không gian chung rộng thoáng nhất để bé gái có thể thỏa sức vui chơi, cả nhà cùng nhau có những hoạt động giải trí tại đây. Hoặc khi người lớn nấu nướng, đọc sách vẫn có thể thấy em bé vui chơi trong nhà. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp nhằm hạn chế việc cải tạo lại các không gian khác, không phát sinh chi phí.

Vì vậy, dựa trên nhu cầu cơ bản của chủ nhà, KTS tư vấn, chú trọng vào công năng thiết yếu, tạo nên những khoảng không gian chung - nơi gắn kết những thành viên trong gia đình.

Căn hộ có màu xanh sea salt (xanh ghi nhạt) làm điểm nhấn trên nền màu trắng kem nhẹ nhàng.

Đồ nội thất trong không gian cũng không quá cầu kỳ, làm từ chất liệu gỗ sồi Mỹ và vải nỉ Bỉ.

Mọi không gian trong ngôi nhà đều được thiết kế với sự nhẹ nhàng, gần gũi và ấm áp.

Vợ chồng chủ nhà thích tủ giày lớn nên KTS đã chọn sảnh bên căn hộ lớn hơn làm nơi tủ giày tại đây.

Công trình được thi công trong khoảng bốn tháng. Chi phí thiết kế thi công, cải tạo (bao gồm cả điều hòa, điện nước, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện tử) và nội thất khoảng 2,2 tỷ đồng.

Khu vực phòng tắm kiêm vệ sinh của căn hộ.

Điểm nhấn của không gian là giường ngủ được bọc nỉ cùng hoạ tiết giấy dán tường. Bàn trang điểm được thiết kế nhỏ nhắn và tinh tế, đúng với yêu cầu của nữ chủ nhà.

Điểm nhấn nhá của nội thất phòng ngủ là hệ tủ kính trưng bày túi xách hàng hiệu của nữ chủ nhà.

Trước đây, phòng học chung là một phòng ngủ master. Sau nhiều lần trao đổi và thuyết phục, KTS và chủ nhà thống nhất loại bỏ khu vực tắm và vệ sinh, mở rộng phòng để có không gian cho cả gia đình làm việc, học tập.

Phòng ngủ cho bé gái cũng tạo điểm nhấn bằng giấy dán tường với họa tiết nhẹ nhàng. Không gian này là nơi để em bé nghỉ ngơi sau thời gian học tập trên trường.

Hằng Trần
Ảnh: Thanh Viet Interior

Đánh giá phiên bản mới