Thứ ba, 14/6/2022, 18:15 (GMT+7)

Cặp song sinh nhà Dương Khắc Linh ngày đầu đi mẫu giáo

Mickey và Jerry nhà Dương Khắc Linh tỏ ra bạo dạn, thích thú khi đi học buổi đầu tiên tại một trường quốc tế ở TP HCM, hôm 13/6.

Vợ chồng Dương Khắc Linh cùng dậy sớm để chuẩn bị đưa con đi học. Anh và bà xã có chung tâm trạng hồi hộp, lo lắng vì chưa biết con có thích nghi được với môi trường mới hay không.

'Vợ tôi lo con không chịu ăn, ngủ và hợp tác với cô giáo. Hai vợ chồng căng thẳng suốt một tuần trước khi con chính thức đến lớp', nhạc sĩ nói.

Trái với suy nghĩ của bố mẹ, Mickey và Jerry tỏ ra rất hào hứng. Ban đầu, hai nhóc tì bị thu hút bởi ngôi trường xinh xắn, nhiều màu sắc. Sau đó, các bé tự cuốn vào những trò chơi, câu chuyện của cô giáo.

'Chúng tôi quan sát thấy nhiều bé khóc và níu lấy bố mẹ vì không muốn vào lớp. Các con tôi lại rất ham vui, thậm chí mải chơi mà không cần bố mẹ', Dương Khắc Linh nói.

Vợ chồng Dương Khắc Linh nán lại chơi cùng con một chút trước khi ra về. Ngắm con vui cười, anh thấy yên tâm phần nào.

Nhạc sĩ cho biết vợ chồng anh không cần chuẩn bị nhiều đồ dùng cho con đi học. Tuần trước, bà xã anh chỉ đi siêu thị mua thêm một ít tã, sữa và đồ ăn vặt bỏ vào balo cho bé.

Học phí ngôi trường này khoảng 170 triệu đồng mỗi năm. Gia đình Dương Khắc Linh sẽ tốn 340 triệu đồng cho hai con đi học năm nay.

Lịch học của các con từ 7h đến 16h nên vợ chồng anh phải sắp xếp công việc để cùng đưa đón con. Anh cho biết rất coi trọng việc này vì đó là khoảng thời gian giúp bố mẹ và con cái kết nối sau thời gian bé học ở trường.

'Các con đi học, vợ chồng tôi cũng thấy trống trải vì đây là lần đầu xa con cả ngày. Nhưng, chúng tôi cũng thấy rất vui vì bớt vất vả và có thêm thời gian riêng tư cho bản thân', nhạc sĩ nói.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới