Thứ sáu, 11/2/2022, 00:16 (GMT+7)

Cảnh thơ mộng trong lăng Đồng Khánh

Thừa Thiên - HuếKhông khí trong lành, dễ chịu, hoa dại nở dọc lối đi tạo khung cảnh nên thơ ở lăng Đồng Khánh.

Lăng Đồng Khánh (hay Tư Lăng) nằm ở Thôn Thượng Hai, xã Thủy Xuân là một trong những lăng tẩm đẹp nhất ở Huế. Nơi này không chỉ là điểm đến lịch sử, còn là nơi du xuân, chụp ảnh nhiều người yêu thích.

Lăng là nơi an táng vua Đồng Khánh, được xây dựng qua 4 đời vua, kéo dài từ năm 1888 đến năm 1923. Công trình mang lối kiến trúc phong kiến truyền thống và chịu ảnh hưởng của kiến trúc Tây Âu.

Tháng 1 đến tháng 4, tiết trời mùa xuân dễ chịu, không mưa, không quá nóng là thời điểm lý tưởng để thăm lăng Đồng Khánh. Lối vào trong lăng lát gạch, hai bên rừng thông mát mẻ.

Mùa này hoa nở dọc lối đi, điểm xuyến trên thảm cỏ xanh mang đến cảm giác rất thư giãn, thoải mái.

Hệ thực vật trong khuôn viên lăng đa dạng, nhiều cây lâu năm tạo thành khung cảnh tươi mát.

Hoàng hôn là thời khắc bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp tham quan lăng Đồng Khánh. Bên cạnh đó, do kiến trúc độc đáo, có giá trị cao và nổi bật về mặt thẩm mỹ, hội họa, trang trí nên lăng Đồng Khánh được nhiều du khách, nghệ sĩ chọn để chụp ảnh với áo dài, nón lá.

Cung đường dẫn đến lăng Đồng Khánh dễ đi, kể cả đối với người lần đầu du ngoạn xứ Huế. Du khách có thể thuê xe, đi taxi hay tự lái xe máy để khám phá khung cảnh miền quê thanh bình. Từ ga Huế, du khách đi theo hướng đường Bùi Thị Xuân, rẽ sang đường Huyền Trân Công Chúa. Từ đây, du khách gặp lăng Tự Đức. Tiếp tục đi thêm khoảng hơn 100 m, nhìn hướng tay trái sẽ thấy bảng chỉ đường vào lăng Đồng Khánh.

Vi Yến
Ảnh: Thiên Minh

Đánh giá phiên bản mới