Thứ năm, 30/12/2021, 15:24 (GMT+7)

Cảnh đối lập ở Tạ Hiện trước và sau khi siết phòng dịch

Hà NộiKhác hẳn cảnh đông chen chúc dịp cuối tuần, phố Tạ Hiện giờ vắng vẻ, ít người qua lại.

12h ngày 26/12, nhiều quận nội thành Hà Nội siết chặt hoạt động, đóng cửa dịch vụ không thiết yếu. Từ thời điểm thông báo, phố Tạ Hiện trở nên vắng lặng.

Phố Tạ Hiện (Hàng Buồm - Hoàn Kiếm) được mệnh danh là phố Tây của Hà Nội, nổi tiếng với các hàng quán ăn uống cũng như bar, pub thu hút nhiều khách du lịch mỗi buổi tối hoặc dịp cuối tuần.

Thay vì hình ảnh tấp nập khách, muốn tìm một chỗ ngồi đẹp cũng khó, hiện con phố trở nên im ắng, vắng vẻ khác hẳn so với trước đây.

Nhiều hàng quán tạm đóng cửa, không còn cảnh du khách ngồi xuống vỉa hè.

Trái với hình ảnh đông đúc, luôn kín khách ngồi từ tối đến đêm như trước, con phố sôi động nhất nhì Hà Nội giờ vắng vẻ, gần như không có khách qua lại.

Dọc con phố, hầu hết cửa hàng đóng cửa, chỉ lác đác vài hàng quán sáng đèn.

Quán bar 1900, một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ, phải đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Các cửa hàng ăn uống ở Tạ Hiện đồng loạt treo biển 'Bán mang về'.

Cảnh vắng lặng trước một quán bar nổi tiếng trên phố Lương Ngọc Quyến. Con phố này liền kề với Tạ Hiện, dễ dàng bắt gặp cảnh du khách ngồi ăn uống hai bên đường nhưng nay không còn cảnh tấp nập nữa.

Một số quán ăn trên phố Lương Ngọc Quyến tạm đóng, bàn ghế xếp chồng trước cửa.

Ngày 29/12, Hà Nội ghi nhận 1.882 ca bệnh. Trong bối cảnh nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng cao, đặc biệt khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết, ngày 30/12, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - Đỗ Đình Hồng - cho biết: "Thành phố không tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2022 ngoài trời".

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới