Thứ năm, 27/6/2024, 09:17 (GMT+7)

Căn hộ Wabi Sabi 'đi để trở về' của cặp vợ chồng TP HCM

Căn hộ mang tông màu be trung tính, giúp cặp vợ chồng thư giãn và hạnh phúc khi được trở về.

Căn hộ này của vợ chồng Nguyễn Thu Hà và một con nhỏ ở TP Thủ Đức, TP HCM. Diện tích công trình là 69 m2, gồm hai phòng ngủ.

Khi làm nhà, vợ chồng Hà tham khảo, chọn lựa kỹ lưỡng đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

"Vợ chồng mình chú trọng khâu thiết kế hàng đầu. Nhà đẹp hay xấu, tất cả nằm ở khâu này. Tiền thiết kế được miễn phí khi mình thi công trên 200 triệu đồng. Giá thiết kế mình thuê khoảng 200.000 đồng/m2", Thu Hà cho hay.

Với hiện trạng thực tế của căn hộ, để tránh bức bí, KTS trưởng Lê Xuân Tài tư vấn chủ nhà về một vài phong cách tối giản, giúp tạo sự thông thoáng, hiện đại. Sau đó, Thu Hà đã đồng ý phong cách thiết kế chủ đạo là Wabi Sabi. Phong cách nội thất này truyền cảm hứng về chủ nghĩa tối giản, tập trung vào không gian sống hơn tất cả mọi thứ xung quanh. Căn hộ cũng có ưu điểm ở tầng cao nên lấy sáng và gió tốt.

"Mình muốn một chốn bình yên để trở về, thích sự tự nhiên, chân thật làm chủ đạo. Do đó, mình ưu tiên gam màu trung tính như be, tạo cảm giác thân thuộc như được hòa mình vào thiên nhiên. Bên cạnh đó, mình cũng muốn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để không gian nhà thông thoáng và mát mẻ", Thu Hà nói.

Khu vực phòng ngủ. Trước khi được thiết kế - thi công theo phong cách Wabi Sabi, căn hộ đã được bàn giao hoàn thiện cơ bản. Sau đó, công trình được hoàn thiện trong khoảng 1,5 tháng. Thu Hà yêu thích gam màu trung tính dễ gần, nội thất bàn ghế gỗ tự nhiên, các đồ trang trí tinh tế, bo tròn góc tạo sự an toàn cho trẻ nhỏ.

Số tiền vợ chồng Thu Hà chi cho nội thất là 248 triệu đồng. Vợ chồng cô thống nhất chọn vật liệu nội thất phổ thông từng được người thân sử dụng, kết hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp hiện đại.

Phong cách Wabi Sabi thường tập trung vào việc mang đến không gian sống đơn giản nhưng hài hòa. Điều này cũng được thể hiện trong chính các món đồ nội thất. KTS lược đi những yếu tố không cần thiết, bỏ qua những chi tiết tô vẽ và đề cao công năng, sự bền bỉ cũng như tính hữu dụng của công trình, đúng theo yêu cầu từ chủ nhà.

Chính những yếu tố về màu sắc nguyên bản, sắc độ không đều màu từ mặt tường, các món đồ nội thất, hay cách sắp xếp đầy ngẫu hứng mang đến cho không gian Wabi Sabi sự đơn giản nhưng không hề nhàm chán.

Hằng Trần
Ảnh: Namninh Interior

Đánh giá phiên bản mới