Thứ sáu, 11/8/2023, 15:25 (GMT+7)

Căn hộ tối giản hoàn thiện cấp tốc trong một tháng

Căn hộ mang sắc màu trung tính, phong cách tối giản của vợ chồng trẻ được hoàn thiện trong một tháng.

Căn hộ tại Hà Nội có diện tích 107 m2 gồm ba phòng ngủ dành cho gia đình ba người. Công trình mang phong cách minimalist, theo sở thích của vợ chồng chủ nhà. Căn hộ khởi công vào tháng 11/2022 và êkíp của KTS Nguyễn Anh Tú tốn một tháng để hoàn thiện thi công, giúp gia đình chủ nhà sớm an cư.

Phòng khách và bếp mang màu sắc trung tính với cách bố trí không gian ngăn nắp. Đồ nội thất không quá cầu kỳ. Chủ nhà hướng đến cuộc sống đơn giản, bình dị, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị phát sóng khi về nhà (điện thoại, ipad..). Chủ nhà cũng không sắm TV.

Do đặc tính của phong cách tối giản là sự gọn gàng và ngăn nắp, KTS thiết kế hệ tủ lớn tại khu vực phòng khách, lối đi lại giữa các phòng. Mục đích để chủ nhà có thể cất gọn đồ đạc khi không dùng tới, tránh việc để nhiều vật dụng trên các mặt bàn. Ngoài ra, việc sắp xếp các hệ tủ tại khu vực này phần nào giảm bớt kích thước hệ tủ trong các phòng ngủ, giúp không gian tại đây không trở nên ngột ngạt, bí bách.

Khu vực bếp với bàn đảo để thuận tiện sơ chế, nấu nướng.

Anh tư vấn chủ nhà sơn tường màu đỏ nâu gạch, sử dụng tranh trang trí đồng màu tại bàn ăn.

Phòng ngủ master lược bỏ những đồ vật không cần thiết, giữ lại những thứ đem đến giá trị và cảm xúc thực sự cho người dùng.

Phòng làm việc tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, có ghế dài tích hợp tủ để ngồi đọc sách, uống trà và lưu trữ đồ đạc.

Nhà có thêm giường thông minh, có thể gấp gọn khi không sử dụng và dành cho khách tới chơi nhà nghỉ lại.

Vì là phòng ngủ của trẻ nhỏ nên chủ nhà muốn lối đi lại trong phòng rộng rãi. Bởi vậy, KTS đặt vị trí giường ngủ gần cửa sổ, tạo không gian kết nối, để trẻ ngắm nhìn đường phố sau một ngày học tập.

Do diện tích phòng ngủ cho bé không quá lớn, êkíp bố trí hệ tủ quần áo và giá sách liền mạch, kết nối với bàn học. Nhờ đó tạo ra một sự liên kết về bố cục, đồng thời đảm bảo được độ thoáng nhất định trong không gian sinh hoạt.

Cửa thông phòng theo hình vòm, tạo đường nét mềm mại cho không gian. Tổng chi phí xây dựng, thiết kế, nội thất, không bao gồm thiết bị điện tử của căn hộ là 450 triệu đồng.

Hằng Trần
Ảnh: Leto Interior

Đánh giá phiên bản mới