Thứ bảy, 13/8/2022, 00:05 (GMT+7)

Căn hộ tiện nghi 52 m2 mang lối kiến trúc Nhật

AustraliaCăn hộ chủ yếu dùng vật liệu gỗ, tôn nền cao, có cây bonsai, khu vực thiền như nhiều nhà ở Nhật.

Căn hộ ở Manly, Australia có diện tích 52 m2 được hoàn thiện năm 2021.

Việc sử dụng gỗ từ sàn đến trần nhà đã mang thiên nhiên 'bên ngoài' vào trong, tăng sự tự nhiên của căn hộ. Nhóm tạo nên tiền sảnh giống với các ngôi nhà ở Nhật Bản, có hốc để treo mũ, móc chìa khóa.

Tiến vào bên trong là các không gian chung. Căn hộ nằm ở trung tâm của Manly, ngay trước bãi biển Manly nổi tiếng, thường xuyên có khách du lịch, người lướt sóng và các đội chơi bóng chuyền lui tới.

Căn hộ trước khi được cải tạo lại có sơ đồ mặt bằng không được tính toán kỹ lưỡng, ít nắng. Hệ thống ống nước phức tạp tạo nên thách thức lớn cho KTS để tìm ra một giải pháp thiết kế sáng tạo.

Nhóm đã kết hợp các không gian bếp, sinh hoạt và ăn uống thành một khu vực thông nhau.

Các KTS đã phá bỏ bức tường phòng ngủ để ánh sáng tự nhiên vào sâu hơn trong căn hộ và di chuyển phòng tắm ra xa cửa ra vào.

Khi bước vào phòng ngủ, có một khu vực thiền với một cây bonsai vươn ra khỏi bức tường. Khu vực này nằm sau bức tường kính kết nối với nhà bếp. Cây Bonsai không cần bảo dưỡng, được đặt ở vị trí dưới giếng trời, nên đón được ánh sáng mặt trời tự nhiên. Ở phía bên kia là một tấm rèm cho phép ánh sáng đi qua phòng ngủ nhưng cũng mang lại sự riêng tư.

Bên cạnh phòng ngủ có một không gian riêng khác để thiền.

Phòng ngủ thứ hai ẩn sau phía lối vào chính.

Căn hộ diện tích nhỏ vẫn đủ tiện nghi.

Cây xanh giúp không gian sinh động hơn.

Phòng tắm của căn hộ.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới