Thứ hai, 11/3/2024, 14:03 (GMT+7)

Căn hộ nghỉ dưỡng bố trí phòng linh hoạt cho ba thế hệ

Hưng YênCăn hộ có vách kính kết nối với phòng khách, là không gian sinh hoạt lẫn phòng ngủ lúc cần.

Căn hộ được chủ nhà 8X tậu để gia đình ba thế hệ (ông bà, cặp vợ chồng và con gái) nghỉ dưỡng cuối tuần. Ban đầu, căn hộ có ba phòng ngủ, hai WC, một phòng khách, một bếp.

Nhóm thiết kế tư vấn chủ nhà về concept hiện đại. Do con gái chủ nhà thích phòng ngủ màu hồng nên để tạo sự hài hòa cho cả căn hộ, êkíp đã tư vấn màu hồng vỏ đỗ. Gam màu này vừa mang lại sự đáng yêu nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch.

Khu vực relax cạnh cửa ra vào và tủ thờ.

Do ông bà thỉnh thoảng mới lên chơi, nghỉ dưỡng nên nhóm thiết kế đưa ra giải pháp tối ưu không gian phòng ngủ. Nhóm thay phần tường phòng của ông bà thành vách kính cong và cửa xếp kính để kết nối với phòng khách, giúp căn hộ trông thoáng hơn. Nhờ giải pháp này, ánh sáng len lỏi vào căn hộ nhiều hơn.

"Tần suất sử dụng phòng của ông bà không nhiều, nên chúng tôi đã ứng dụng những sản phẩm đồ nội thất thông minh như giường gấp gọn", Đoàn Mạnh - founder của công ty thiết kế, thi công - cho hay.

Tại phòng khách, kiểu trần vòm tạo hiệu ứng cao, rộng hơn, kết hợp với ánh sáng màu trung tính, mang tới sự nhẹ nhàng, ấm áp. Các phần cạnh tường được bo cong giúp căn hộ mềm mại.

Ở khu bếp, êkíp đã đổi vị trí chậu rửa ban đầu, làm bàn đảo giúp khu vực này được ngăn cách với các không gian còn lại mà tổng thể căn hộ vẫn thông thoáng.

Ban công phụ được thiết kế hệ cửa xếp kính biến loggia thành không gian trong nhà, tạo sự đóng - mở linh hoạt.

Khu vực phòng ngủ master có hai cửa sổ đón nắng. Các thiết kế nội thất tối giản giúp phòng gọn gàng và hiện đại.

Phòng ngủ của con gái chủ nhà với tông màu hồng vỏ đỗ chủ đạo. Các hệ tủ kệ nhiều giúp tăng không gian lưu trữ.

Hằng Trần
Ảnh: Combo Home

Đánh giá phiên bản mới