Thứ năm, 11/5/2023, 09:01 (GMT+7)

Campuchia thuê dàn nhạc biểu diễn chia tay Keisuke Honda

LĐBĐ Campuchia tổ chức buổi chia tay long trọng với HLV Keisuke Honda sau khi đội U22 nước này bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 32 trên sân nhà.

Tối 10/5, U22 Campuchia nhận thất bại 1-2 trước Indonesia qua đó phải dừng bước ngay ở vòng bảng SEA Games 32. Ngay sau trận đấu, LĐBĐ Campuchia tổ chức chia tay HLV Keisuke Honda trên SVĐ Olympic, Phnom Penh. Một dàn nhạc trống và kèn được bố trí vào sân để trình diễn tri ân nhà cầm quân người Nhật Bản.

Honda vẫn ra sân với phong cách thời trang ấn tượng. Anh mặc sơ mi họa tiết hoa lá, đeo kính râm, đi dép như trang phục nghỉ mát.

Honda chia tay bóng đá Campuchia sau 5 năm gắn bó. Danh thủ sinh năm 1986 người Nhật Bản giúp bóng đá Campuchia có nhiều tiến bộ trong những năm qua nhưng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Việc U22 Campuchia bị loại ngay từ vòng bảng trong kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà là thất bại rất khó chấp nhận với người hâm mộ xứ sở chùa tháp.

Trận này, Indonesia vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 sau cú dứt điểm cận thành Titan Agung.

Không còn gì để mất, Campuchia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Quyết tâm, nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối được đền đáp bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Từ một tình huống phạt góc của đồng đội, Sovannamakara bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa gỡ hòa 1-1 cho Campuchia.

Honda liên tục tiến sát đường biên chỉ đạo các học trò. Để có hy vọng đi tiếp, Campuchia buộc phải đánh bại Indonesia.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản phải nhận kết cục không mong muốn khi Campuchia thua bàn thứ hai ở đầu hiệp hai. Phút 52, Beckham tung cú dứt điểm đập người hậu vệ Campuchia đổi hướng làm bó tay thủ thành Lyheng, nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Honda như chết lặng trên băng ghế kỹ thuật khi trận đấu trôi về những phút cuối. Với thất bại này, U22 Campuchia chỉ xếp thứ ba tại bảng A khi có 4 điểm, sau 4 trận đấu. Đứng đầu bảng là Indonesia với 12 điểm tuyệt đối, Myanmar xếp thứ nhì với 9 điểm.

Honda vẫy tay tạm biệt người hâm mộ Campuchia. Thành tích cao nhất của danh thủ Nhật Bản với bóng đá Campuchia là đưa đội U22 nước này lọt vào bán kết SEA Games 2019 (thua Việt Nam 0-4). Ở giải đấu đó, Honda chỉ đạo online còn người trực tiếp cầm quân là HLV trẻ người Argentina Felix Dalmas. Tại SEA Games 31 ở Việt Nam năm ngoái, Campuchia bị loại ngay từ vòng bảng. Honda dự định tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp và học bằng HLV sau khi chia tay bóng đá Campuchia. LĐBĐ Campuchia cũng công bố HLV Felix Dalmas sẽ là người thay Honda dẫn dắt đội U23 và tuyển quốc gia.

Dàn kèn trống biểu diễn tri ân Honda
 
 

Minh Khang

Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới