Thứ bảy, 25/3/2023, 00:16 (GMT+7)

Cắm trại một mình dưới tán hoa táo mèo Nậm Nghiệp

Sơn LaDựng lều bên gốc cây táo mèo trổ bông trắng xóa, gió thổi qua tạo thành 'cơn mưa cánh hoa', khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ khiến du khách say lòng.

Cuối tháng Ba, hoa táo mèo ở bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, rụng gần hết. Trung Hiếu (Quảng Nam) phải đi sâu vào bản, tìm những vườn hoa đang nở còn sót lại để dựng lều, cắm trại dưới tán cây trắng xóa.

Hiếu cho biết đi xe khách từ Hà Nội lên ngã ba Kim ở Yên Bái, thay vì chọn đi xe tới Sơn La. Xe xuất phát đêm hôm trước, tầm 6h sáng tới nơi. Từ đó, anh thuê xe ôm vào bản Nậm Nghiệp, cách ngã ba Kim khoảng 40 km. Chi phí xe cộ tầm 400.000 đồng một chiều.

Đi theo cung của Hiếu, du khách có thể kết hợp đến Mù Cang Chải (Yên Bái). Đường khá khó đi. Tuy nhiên tới nơi, cảnh thiên nhiên những ngày cuối xuân chắc chắn khiến bạn cảm thấy công sức bỏ ra thật xứng đáng.

Hiếu đi loanh quanh trong bản, xem có chỗ đẹp, bằng phẳng thì cắm trại. Anh dựng lều cạnh gốc cây táo mèo đang nở hoa trắng xóa, không quá xa nhà dân và phía bên kia là đồi núi.

Du khách có thể mua khoai, thịt, nước uống... tại quầy tạp hóa trong bản. Ngoài ra, Hiếu mua thêm củi của người dân, khoảng 50.000 đồng được một đống đủ đốt tới sáng. Anh vừa nướng đồ ăn, vừa sưởi ấm nhờ đống củi này.

9X kể đã quen trekking, du lịch một mình nên có kinh nghiệm khi qua đêm nơi hoang vắng hay trong rừng. Nhưng chuyến đi này, anh một phen 'hú vía' bởi sau khi chợp mắt một chút liền nghe tiếng bước chân phía ngoài lều. Đoán là dân phòng, người đi rừng hoặc trộm nhưng anh không dám lên tiếng. Vài phút sau, anh ra khỏi lều kiểm tra thì phát hiện là đám heo rừng đến lục lọi đồ ăn còn sót lại. Hết heo lại tới chó tới 'hỏi thăm', anh đùa: 'Nhờ vậy mà ngủ cũng đỡ sợ ma hơn'.

Bản Nậm Nghiệp ở độ cao khoảng 2.500 m so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ nhất huyện Mường La, là nơi sinh sống của hơn 100 hộ đồng bào dân tộc Mông đen cùng hàng trăm cây táo mèo cổ thụ. Tháng Ba, hoa táo mèo nở trắng trời tạo nên khung cảnh đẹp như cổ tích. Sau khi hoa rụng sẽ ra lá non xanh mướt, hấp dẫn các bạn trẻ đến ngắm cảnh, trekking, cắm trại.

Vi Yến
Ảnh: Trần Trung Hiếu

Đánh giá phiên bản mới