Chủ nhật, 16/4/2023, 11:01 (GMT+7)

Cẩm Ly bất ngờ khi 'trai đẹp' Jack Long hóa ông già trên sân khấu

Ca sĩ Cẩm Ly ấn tượng khi ca sĩ 9X Jack Long hóa thân ông già, cùng bạn diễn Khắc Tùng tung hứng ăn ý trong đêm bán kết chương trình 'Tuyệt đỉnh song ca'.

Jack Long (phải) và thí sinh chung đội Khắc Tùng trong vai một cặp ông cháu biểu diễn tiết mục 'Xa quê' ở đêm thi phát sóng tối 15/4.

Ca sĩ sinh năm 1996 khiến khán giả và giám khảo ngỡ ngàng khi 'hy sinh' vẻ ngoài điển trai để hóa ông ngoại già nua, mộc mạc. Tiết mục của cặp thí sinh được giám khảo Cẩm Ly khen ngợi hết lời.

'Hôm nay chị cảm thấy vui thật sự với Jack Long. Nếu xem từ vòng đầu đến giờ, rõ ràng là em đã tiến bộ rất nhiều về mặt diễn xuất, đặc biệt với một người được gọi là 'thánh đơ' như em mà lại vào vai người ông. Còn Tùng dường như cũng bị cuốn vào đoạn Long đánh đàn bầu, cho nên em hát mà cảm xúc trong lòng em nén lại, nhưng vì em bản lĩnh nên không bị tuôn ra', Cẩm Ly nhận xét.

Jack Long cho biết anh mất gần một tiếng chuẩn bị để có tạo hình người già.

'Lúc đầu chuyên gia trang điểm Bảo Bảo muốn làm thật kỹ như khi quay phim điện ảnh, dùng các loại gel, cao su cho da mặt tôi nhăn nheo thật. Tuy nhiên, vì kịch bản thi xong tôi phải ra chào khán giả luôn, sẽ không đủ thời gian tẩy lớp hóa trang nếu làm quá kỹ. Vì thế, chúng tôi quyết định chỉ hóa trang kiểu sân khấu, dùng màu để vẽ, tạo nếp nhăn giả trên mặt. Tôi phải nhuộm răng cho xỉn màu bớt, làm thêm những đốm tàn nhang, nhuộm da tay, da chân, da cổ đen đi để có vẻ ngoài giống người già. Khi tôi xuất hiện, các bạn thí sinh khác ngờ ngợ một lúc mới nhận ra tôi. Ban đầu họ nghĩ tôi là một người được thuê tới phụ diễn. Ai cũng khen tôi hóa trang ấn tượng, nhìn tự nhiên, như thật. Đạo cụ hai bầy gà trên sân khấu được tôi nhờ gửi từ tận An Giang lên. Thi xong tôi lại đưa hai bầy gà về quê trả', Jack Long cho hay.

Nhạc sĩ Minh Vy cho rằng đồng đội của Jack Long là Khắc Tùng (trái) đóng vai người cháu còn loạng choạng, chưa ăn khớp với 'ông ngoại'. Tuy nhiên, Cẩm Ly (vợ Minh Vy) bênh vực: 'Cái này mình có thể chấp nhận được. Chị còn khen hai bạn vì đã biết xử lý tình huống, không bị rối và biết dừng lại khi loạng choạng để vào câu sau. Cái đó là phải thêm một điểm cộng nữa'.

Kết quả, cặp thí sinh Khắc Tùng - Jack Long là đội duy nhất trong đêm bán kết 2 giành vé đi tiếp vào chung kết 'Tuyệt đỉnh song ca'.

Jack Long - Khắc Tùng biểu diễn 'Xa quê'
 
 

Jack Long - Khắc Tùng tỏa sáng với ca khúc 'Xa quê'

Jack Long (trái) và Khắc Tùng trong hậu trường, khi chưa hóa trang.

'Thật sự tôi không nghĩ mình vào sâu đến vậy. Đây là kết quả bất ngờ, ngoạn mục vì các thí sinh cùng thi ai cũng giỏi. Nhiều bạn được đào tạo bài bản, học nhạc viện, đi diễn lâu năm còn tôi là gương mặt mới của làng giải trí. Lúc đầu, tôi được ban giám khảo khen ngoại hình sáng nhưng lại chê thiếu tự tin, chưa nhiều trải nghiệm, va chạm trên sân khấu. Qua từng vòng, tôi dần nỗ lực vượt qua những thử thách, chinh phục ban giám khảo. Tôi xúc động và hạnh phúc vô cùng khi được vào chung kết', Jack Long nói.

Cặp thí sinh Thành Danh (phải) - Thảo Uyên mở màn đêm thi với ca khúc 'Cả một trời thương nhớ' - hit của Hồ Ngọc Hà.

Hiền Thục khen tiết mục dàn dựng đẹp mắt nhưng Thảo Uyên hát đoạn cuối ca khúc hơi to và chát, cần tiết chế hơn. Cẩm Ly cho rằng tiết mục này thiếu sự da diết nên tổng thể nhìn chung ổn nhưng chưa khiến chị cảm thấy 'đã'.

Dương Ánh (trái) cùng Mạnh Cường biểu diễn liên khúc dân ca 'Ngồi tựa mạn thuyền - Gió đánh đò đưa' chưa được đánh giá cao, chỉ dừng chân ở vòng bán kết.

Mỹ Tuyên - Minh Khôi kết hợp trong tiết mục 'Bàn kế bên', cũng không thể giành vé đi tiếp.

Từ trái qua: sau hai đêm bán kết, 4 cặp thí sinh được chọn vào chung kết gồm Như Quỳnh - Phương Thủy, Xuân Nhi - Ngọc Anh, Khắc Tùng - Jack Long và Minh Trâm - Hoàng Thắng.

Các thí sinh tiếp tục tranh tài ở chung kết xếp hạng 'Tuyệt đỉnh song ca' phát sóng lúc 21h thứ bảy, ngày 22/4 trên kênh THVL1.

Vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy nhiều lần tranh cãi, bất đồng ý kiến trên ghế nóng.

Từ trái qua: đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ca sĩ Hiền Thục, vợ chồng Cẩm Ly - Minh Ly là giám khảo 'Tuyệt đỉnh song ca' còn MC Nguyên Khang dẫn dắt chương trình này.

Ảnh: Sen Vàng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới