Thứ tư, 20/9/2023, 11:03 (GMT+7)

Cải tạo để nhà gần 20 năm tuổi trông cũ hơn

Thừa Thiên - HuếNhà sau cải tạo như một nốt trầm giữa dãy công trình san sát, trông cũ kỹ với gam màu thô mộc.

Nhà ở Huế có tên gọi Le Condé, được KTS Trần Ngô Chi Mai lấy cảm hứng thiết kế từ cuốn tiểu thuyết 'Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối' (Dans le café de la jeunesse perdue) của Patrick Modiano.

Nhà được cải tạo vào năm nay với diện tích sàn thi công là 300 m2. Đây là công trình trong một dãy nhà liền kề được xây dựng cách đây gần 20 năm. Do đó, nhà đã xuống cấp, là một thử thách đối với đơn vị thiết kế vì không được can thiệp quá nhiều vào kết cấu, tránh ảnh hưởng đến các công trình xung quanh.

Với cảm hứng, đề bài sẵn có từ chủ nhà, KTS đem đến không gian kiến trúc Industrial Loft (nhà xưởng công nghiệp). "Tổng thể nhà như một nốt nhạc trầm khác lạ trong một dãy nhà san sát giống như những dòng kẻ nhạc. Từ phong cách này, chủ nhà sẽ cảm nhận được tuổi trẻ của mình đã sôi động như thế nào, hoang dại ra sao và sự lạc lối", KTS cho hay.

Nội thất trong nhà có đường nét tối giản, ưu tiên công năng.

Phòng khách kiêm khu vực bếp của căn nhà. Các mảng tường trở thành điểm nhấn khi lộ ra phần gạch đỏ bên trong.

Thiết kế đã đưa vào những mảng và gam màu thô mộc, cũ kỹ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để phục vụ tốt cho một chủ nhà độc thân.

Phong cách kiến trúc này bộc lộ rõ các chi tiết đường ống - vốn là thứ thường được che giấu ở các nhà theo xu hướng hiện đại. Nhưng nhờ sự khác biệt này, không gian nhà trở nên thoáng rộng và cao hơn.

Có phong cách thiết kế không theo trật tự tuyến tính thông thường, nhà vẫn mang đến sự liền mạch, kết nối giữa khu vực chính và nơi làm việc của chủ nhà ở tầng dưới.

Phòng ngủ của chủ nhà độc thân. Người này bố trí nhiều cây xanh ngoài loggia và một số cây trong phòng ngủ để tạo sự gần gũi thiên nhiên, giúp không gian bớt vẻ lạnh lẽo.

Khu vực làm việc ở bên trong phòng ngủ. Để mảng tường bớt trống trải, chủ nhà treo một tranh trừu tượng.

Hằng Trần
Ảnh: Limdim House Studio

Đánh giá phiên bản mới