Thứ bảy, 14/1/2023, 09:37 (GMT+7)

Các ứng viên sáng giá cho ngôi Miss Universe 2022

Người đẹp Venezuela, Peurto Rico, Colombia, Thái Lan, Việt Nam... được nhiều chuyên trang sắc đẹp bình chọn vào top 16 thí sinh có tiềm năng đăng quang vương miện.

Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela, Amanda Dudamel, được coi là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Cô 23 tuổi, cao 1,8 m, hiện là người mẫu, nhà thiết kế thời trang, nhà hoạt động từ thiện.

Người đẹp Venezuela nổi bật trong suốt quá trình dự thi và sau đêm bán kết, nhiều chuyên trang sắc đẹp dự đoán cô góp mặt ở top 3.

Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico, Ashley Cariño, có màn trình diễn bùng nổ trong đêm bán kết và được các chuyên gia sắc đẹp xếp vào nhóm thí sinh hạt giống. Trang Missosology ví Ashley Cariño như Nữ hoàng Ai cập trong bộ đầm ánh bạc xẻ sâu với vẻ đẹp vừa quyến rũ, vừa bí ẩn.

Người đẹp Puerto Rico sinh năm 1994, hiện là một người mẫu tại Mỹ. Cô từng dự thi Miss USA 2021 và đạt danh hiệu á hậu 2. Cô tốt nghiệp Đại học Florida ngành Kỹ thuật hàng không vũ trụ. Mong ước của Ashley là được làm việc cho NASA.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, Anna Sueangam-iam, nằm trong top 5 của các bảng dự đoán như Missosology, Sash Factor, Miss Universe Predictions.... Anna hút truyền thông ngay từ khi tham gia cuộc thi và có lượng fan hùng hậu với nhan sắc rực rỡ, body quyến rũ và câu chuyện truyền cảm hứng về cuộc đời cô.

Anna Sueangam-iam sinh năm 1988 trong gia đình nghèo khó ở Thái Lan. Bố cô làm nghề thu gom rác, còn mẹ cô là lao công, làm thêm nghề giúp việc để tăng thu nhập. Thuở nhỏ, Anna thường ngồi trên xe rác theo bố đi làm. Tuy nhiên vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Anna luôn lạc quan và nỗ lực trong cuộc sống. Cô đã tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Thái Lan và hiện là một người mẫu, diễn viên.

Hoa hậu Hoàn vũ Colombia, María Fernanda Aristizábal, có đêm thi bán kết thành công hôm 11/1 và được dự đoán tiến sâu trong đêm chung kết.

María sinh năm 1997, cao 1,75 m, hiện là người mẫu. Cô ghi dấu ấn với nhan sắc khả ái, body nóng bỏng chuẩn phong cách Latin.

Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, Celeste Cortesi, là một trong những thí sinh nổi bật nhất ở khu vực châu Á. Màn trình diễn của cô trong đêm bán kết được khen ngợi với những bước catwalk uyển chuyển, thần thái quyến rũ.

Celeste Cortesi sinh năm 1997, mang dòng máu lai Italy - Tây Ban Nha và Philippines. Người đẹp cao 1,77 m, hiện là người mẫu tại Philippines. Năm 2018, cô đại diện cho quốc gia dự thi Miss Earth và vào top 8.

Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ, R’Bonney Gabriel, cũng là ứng viên nổi bật khu vực châu Mỹ. Người đẹp chủ nhà có body khỏe khoắn, phong cách năng động. Điểm hạn chế duy nhất của R’Bonney Gabriel là chiều cao 1,7 m, thấp hơn so với mặt bằng các thí sinh.

R’Bonney mang dòng máu lai Mỹ - Philippines. Cô đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế thời trang và đang theo đuổi công việc thiết kế quần áo thân thiện với môi trường.

Hoa hậu Hoàn vũ Peru, Alessia Rovegno, nổi bật với chiều cao 1,8 m, gương mặt xinh đẹp, body nóng bỏng. Màn trình diễn của cô trong đêm bán kết được Missosology và các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao.

Alessia Rovegno sinh năm 1998, là diễn viên, ca sĩ và người mẫu tại Peru. Gia đình cô mang gốc gác Italy, nhiều người hoạt động nghệ thuật và nổi tiếng trong ngành giải trí ở Peru.

Hoa hậu Hoàn vũ Curacao, Gabriela dos Santos, được Missosology dự đoán đăng quang Miss Universe ngay từ những ngày đầu bước vào cuộc thi. Sau đó, Gabriela không may mắc Covid-19, phải cách ly 5 ngày nhưng cô đã nhanh chóng thể hiện phong độ và năng lượng thi đấu khi trở lại. Màn trình diễn đầm dạ hội của cô trong bán kết được Missosology chấm điểm đẹp nhất đêm thi.

Gabriëla Dos Santos sinh năm 2002, cao 1,75 m. Cô thành thạo bốn thứ tiếng là Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan và Papiamentu (ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia vùng đảo Caribbean). Người đẹp hiện là người mẫu và có niềm đam mê với môn kickboxing, du lịch. Cô đã đến hơn 10 quốc gia trên thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica, Toshami Calvin, ghi dấu ấn với màn trình diễn trang phục dạ hội và bikini trong đêm bán kết, được dự đoán tiến sâu ở top 16.

Toshami Calvin sinh năm 1996, cao 1,83 m. Cô có bằng cử nhân Khoa học sức khỏe tại Đại học Trung tâm Florida ở Mỹ. Người đẹp hiện cũng là một người mẫu.

Hoa hậu Hoàn vũ Cộng hòa Dominica, Andreína Martinez, cũng là ứng viên mạnh của khu vực châu Mỹ. Cô cao 1,83 m, thuộc nhóm thí sinh có chiều cao ấn tượng nhất cuộc thi.

Người đẹp 25 tuổi đã tốt nghiệp Đại học New York chuyên ngành Tâm lý học và Mỹ Latin. Cô lớn lên tại Mỹ, đam mê thể thao và từng là đội trưởng đội bóng mềm ở trường trung học.

Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi, Ndavi Nokeri, được đánh giá là đại diện xuất sắc của lục địa đen. Ndavi năm nay 23 tuổi, có bằng Quản lý đầu tư BCom của Đại học Pretoria và đang làm cho một công ty quản lý tài sản. Sau khi chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Nam Phi 2022, cô được cử đi chinh chiến ở cả ba đấu trường nhan sắc là Miss Unvierse, Miss World và Miss Supranational.

Hoa hậu Hoàn vũ Italy, Virginia Stablum, thuộc nhóm thí sinh tiềm năng ở khu vực châu Âu. Virginia sinh năm 1998, cao 1,75m. Cô mang ba dòng màu Italy - Đức - Nigeria.

Người đẹp hiện là một người mẫu nổi tiếng tại Italy và đang theo học ngành Khoa học Truyền thông.

Hoa hậu Hoàn vũ Đức, Soraya Kohlmann, gây bất ngờ khi tỏa sáng trong đêm thi bán kết và được nhiều trang dự đoán sẽ làm nên chuyện tại chung kết.

Soraya Kohlmann 24 tuổi, cao 1,73 m. Cô có body khỏe khoắn nhờ nhiều năm làm huấn luyện viên Pilates. Người đẹp cũng hoạt động trong làng mẫu và thành lập thẩm mỹ viện riêng của mình.

Hoa hậu Hoàn vũ Mexico, Irma Miranda, cũng là gương mặt gây chú ý tại cuộc thi năm nay. Cô sinh năm 1996, cao 1,74 m, hiện là một người mẫu, MC tại quê nhà. Người đẹp đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế và Tài chính.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Ngọc Châu, được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao sau đêm bán kết. Phần trình diễn trang phục dạ hội và Bikini của cô được Missosoloy, Sash Factor chấm vào top 20. Hiện tại, Ngọc Châu có mặt trong hầu hết các bảng dự đoán top 16 chung kết.

Ngọc Châu sinh năm 1994, cao 1,74 m. Cô từng giành quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, sau đó dự thi Miss Supranational 2019, vào top 10. Ngọc Châu có thế mạnh về hình thể, kỹ năng trình diễn và được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao trong chung kết Miss Universe 2022 diễn ra vào sáng 15/1 (theo giờ Hà Nội).

Hoài Vũ

Đánh giá phiên bản mới