Thứ hai, 23/8/2021, 00:00 (GMT+7)

Các sao Hollywood từng nhận lương ít ỏi

MỹTrước khi trở thành sao hạng A đắt giá, Chris Evans, Gal Gadot, Julia Roberts từng nhận những vai diễn với mức lương thấp, thậm chí không nhận cát-xê.

Gal Gadot lần đầu xuất hiện trong hình tượng Wonder Woman là qua bom tấn Batman vs. Superman. Dù được yêu thích ở phim này, cô chỉ được trả 300.000 USD cho vai chính trong phim riêng Wonder Woman ngay sau đó. Nhờ doanh thu 800 triệu USD toàn cầu của Wonder Woman 1, cát-xê của Gal tăng gấp 33 lần trong phần 2, nâng lên 10 triệu USD. Tuy nhiên, con số này vẫn quá thấp so với nhiều sao nam Hollywood.

Tương tự Gal Gadot, Chris Evans chỉ được trả 300.000 USD cho vai chính trong phần phim đầu tiên về Captain America - Captain America: The First Avenger. Theo trang Bright Side, đối với các dự án phim siêu anh hùng, thương hiệu phim quan trọng hơn cát-xê. Ngoài ra, diễn viên cũng có thể hưởng hoa hồng nếu phim thắng lớn. Nhờ danh tiếng của phim, mức giá của Chris Evans tăng dần. Anh kiếm 15 triệu USD cho phim Marvel cuối cùng anh đóng - Avengers: Endgame.

Mystic Pizza là phim thứ ba trong sự nghiệp của Julia Roberts. Phim ra mắt năm 1988, hai năm trước khi Julia nổi đình đám với Pretty Woman. Trong vai cô phục vụ ở quán cafe, người đẹp được trả 50.000 USD. Phục vụ cho bộ phim, cô nhuộm sáng mái tóc của mình.

Jennifer Aniston luôn trong top sao nữ cát-xê cao nhất thế giới. Thậm chí, tên cô từng được viết vào sách Kỷ lục Guinness khi nhận 1 triệu USD cho tập cuối cùng của sitcom Friends (Những người bạn). Vậy nhưng xuyên suốt mùa đầu của loạt phim, cô chỉ được trả 22.500 USD cho mỗi tập.

Trong khi các diễn viên khác nhận lương thấp ở thời đầu sự nghiệp, Jennifer Lopez không nhận cát-xê cho phim Hustlers khi đã là một ngôi sao lớn của ca nhạc và điện ảnh. Cô yêu thích câu chuyện phim về các vũ nữ thoát y ở phố Wall, đồng thời làm sản xuất cho tác phẩm. Trong phim, Jennifer Lopez gần như nude, trình diễn nhiều động tác nhảy múa khêu gợi. Phim được báo chí khen ngợi nhưng bị cấm chiếu ở Malaysia vì nhạy cảm và bị nguyên mẫu nhân vật khởi kiện.

Theo Celebrity Net Worth, Jennifer Lopez sở hữu tài sản khoảng 400 triệu USD. Do đó trang tin Metro cho rằng bỏ lỡ vài triệu USD của một dự án điện ảnh như Hustlers không quá quan trọng với nữ ca sĩ.

Từng là ngôi sao tuổi teen nổi tiếng, Lindsay Lohan trượt dài trong sự nghiệp vì đời sống sa đọa. Năm 2013, cô tham gia phim độc lập The Canyons (ảnh) với cát-xê chỉ 6.000 USD. Cô quay phim này trong 23 ngày và có một số cảnh nude táo bạo. Cùng năm, cô nhận vai trong phim Scary Movie 5 với giá 200.000 USD.

Casey Affleck nhận cát-xê 400.000 USD cho phim Manchester By The Sea. Đổi lại, phim thắng giải Kịch bản xuất sắc và Casey giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2017.

Mức lương 250.000 USD một tập và 4,5 triệu USD mỗi mùa phim Scandal (năm 2012) khiến nhiều người cho rằng Kerry Washington kiếm tiền dễ dàng. Nhưng mức giá này quá chênh lệch với nhiều đồng nghiệp nữ của cô. Từ năm 2000, dàn sao nữ của phim Gilmore Girls đã được trả 750.000 USD mỗi tập.

Oprah Winfrey hiện là người dẫn chương trình đắt show, ngôi sao truyền cảm hứng tại Hollywood. Nhưng nhiều năm trước, cô đã rất chật vật làm nghề. Năm 1985, cô được trả 35.000 cho vai diễn trong phim The Color Purple của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg. Ban đầu, Oprah Winfrey lo sợ mình sẽ làm hỏng vai diễn và bị "ném đá", nhưng cuối cùng cô nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc Oscar.

Trước khi vụt sáng thành sao hài đình đám, Jim Carrey nhiều lần nhận "đồng bạc lẻ" cho các vai diễn lúc mới vào nghề. Năm 1994, anh được trả 350.000 USD cho vai diễn trong Ace Ventura: Pet Detective. Phim kiếm bộn tiền ở phòng vé, Jim Carrey được săn đón và nâng giá. Ở hai phim sau này - Dumb and Dumber The Cable Guy, anh nhận lần lượt 7 triệu USD và 20 triệu USD.

Daisy Ridley (phải) và John Boyega, hai diễn viên chính của Star Wars: Episode VII — The Force Awakens, nhận cát-xê trong khoảng 100.000 - 300.000 USD. Cùng đóng phim này, tài tử gạo cội Harrison Ford kiếm 10 - 20 triệu USD.

Năm 2013, Ethan Hawke đóng phim kinh dị The Purge miễn phí. Anh từng hình dung về tác phẩm của mình: "Không trailer, không tài xế, không gì hết, chỉ có đạo diễn và diễn viên!". Phim đầu tư vỏn vẹn 3 triệu USD nhưng kiếm tới 89 triệu USD. Nhờ vậy, cuối cùng Ethan Hawke được hưởng lợi nhuận.

Năm 1969, John Voight, cha ruột của Angelina Jolie, đóng phim Midnight Cowboy với giá 17.000 USD với kỳ vọng bộ phim sẽ giúp tài năng của ông được tỏa sáng. Và điều đó thực sự đã xảy ra.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới