Thứ ba, 17/5/2016, 14:37 (GMT+7)

Các món tráng miệng nổi tiếng thế giới

Kem gelato (Italy), bánh mochi (Nhật Bản), bánh tart trứng (Bồ Đào Nha) không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vượt ra khỏi biên giới.

Bánh mochi (Nhật Bản)

Đây là loại bánh truyền thống mặc dù bán quanh năm nhưng ban đầu chỉ là loại bánh ăn vào dịp Tết âm lịch của người Nhật. Bột nếp được dùng làm vỏ bánh, mềm mịn và thơm, bên trong là nhân bột đậu đỏ, sau này được cải tiến thành nhiều vị, trong đó nổi tiếng là loại mochi nhân kem.

Kem Gelato (Italy)

Nhắc tới ẩm thực Italy, chắc chắn không thể quên nhắc tới kem Gelato thượng hạng. Kem thì nơi nào cũng có bán nhưng kem Italy có một hương vị đặc trưng, ăn tới đâu nhớ tới đó, thường được bán trên đường phố, với các loại topping truyền thống như quả mâm xôi, rượu rum, chocolate.

Crème Brulee (Pháp)

Đây là món tráng miệng yêu thích trên toàn nước Pháp. Nó bao gồm một lớp kem béo ngậy từ trứng và sữa, bên trên là lớp đường đốt cháy mỏng và giòn, có màu vàng đặc trưng.

Bánh táo (Mỹ)

Bánh táo nướng là món tráng miệng nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, với vị chua dịu của phần nhân táo, bao quanh bởi lớp vỏ mỏng, mềm thơm, ăn không ngấy. Bạn có thể ăn kèm kem tươi, kem vani hoặc phô mai.

Yakgwa (Hàn Quốc)

Loại bánh quy truyền thống của Hàn Quốc thường được ăn trong các tiệc trà. Bánh làm từ mật ong, dầu mè và bột mì, thường được tạo hình bông hoa. Bánh ăn thơm, mềm.

Bánh banoffee (Anh)

Chiếc bánh ngọt làm từ chuối, kem, kẹo bơ cứng, đôi khi làm từ chocolate hay cà phê cũng được dùng chung trong các buổi trà chiều đúng kiểu truyền thống ở Anh.

Bánh syrniki (Nga)

Syrniki là món bánh phô mai kiểu nông trang phổ biến ở Nga và một số nước như: Belarus, Ba Lan, Ukraina. Syrniki được chế biến bằng các nguyên liệu như: phô mai, trứng, bột mỳ, kem chua, bơ, đường, muối, sau đó được chiên lên, ăn kèm với mứt, nước sốt táo, kem chua hoặc mật ong.

Skyr (Iceland)

Món ăn là một phần của ẩm thực Iceland hàng nghìn năm nay. Nó được làm từ sữa chua, ăn lạnh kèm với sữa và đường và đôi khi là cả trái cây.

Bánh waffles (Bỉ)

Mặc dù ngày này rất phổ biến trên toàn thế giới nhưng ban đầu, bánh waffles là món ăn ở Bỉ. Bánh làm từ bột mì, trứng, đường sữa đánh đều tay, đổ vào khuôn đặc biệt có hình những ô vuông, bên trên ăn kèm trái cây, kem, chocolate.

Bánh tart trứng (Bồ Đào Nha)

Bồ Đào Nha là nơi hoàn hảo để thưởng thức món ăn này, ngày nay nó phổ biến đến Hong Kong và Macao. Lớp vỏ bánh giòn rụm và nhân kem trứng thơm lừng, mềm ngon, ngoài ra có các vị kem chanh, vani và quế.

SuZi Nguyễn (Theo Business Insider)

Đánh giá phiên bản mới