Thứ bảy, 17/12/2022, 00:03 (GMT+7)

Các huyền thoại bóng đá hội ngộ tại Qatar

Những tên tuổi nổi tiếng một thời như Kaka, Ronaldo, Roberto Carlos, Ronaldinho, Batistuta, Del Piero, Totti, Matthaus tới Qatar xem các cuộc so tài tại World Cup 2022.

Những nhà vô địch World Cup 2002 như Roberto Carlos, Ronaldinho, Cafu, Ronaldo và Dida (tuyển Brazil - từ trái qua) tụ họp trên khán đài xem trận bán kết giữa Argentina và Croatia hôm 14/12. Ronaldinho thậm chí vỗ tay khen ngợi bàn thắng của tiền đạo trẻ Julian Alvarez khi anh này nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Roberto Carlos và Ronaldinho bên hai đồng nghiệp Marco Materazzi người Italy (thứ hai từ trái sang) và Lothar Matthaus (Đức).

Cựu tiền đạo Italy Alessandro Del Piero tươi cười chụp ảnh cùng hai danh thủ Brazil Roberto Carlos và Ronaldinho.

Kaka và đồng đội cũ Roberto Carlos chụp cùng một người bạn trên khán đài trận so tài giữa Argentina và Croatia. Trước đó hôm 29/11, dàn danh thủ Brazil gồm Kaka, Roberto Carlos, Ronaldo và Cafu gây sốt khi tới sân cổ vũ Brazil gặp Thụy Sĩ ở vòng bảng. Rivaldo - một tên tuổi khác của bóng đá Brazil cùng thời với Ronaldo, Roberto Carlos - cũng tới sân cổ vũ các đàn em trong trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8.

Hai huyền thoại của tuyển Argentina Mario Kempes và Gabriel Batistuta tới sân Lusail cổ vũ Messi và các đồng đội đấu bán kết với Croatia. Cựu tiền đạo 68 tuổi Mario Kempes từng cùng tuyển Argentina vô địch World Cup năm 1978. Trong khi đó, 'Batigol' Batistuta một thời khiến các fan nữ say mê với mái tóc lãng tử cùng những pha ghi bàn đẳng cấp. Cựu tiền đạo sinh năm 1969 ghi tới 56 bàn trong 78 trận cho Argentina, hai lần vô địch Copa America nhưng không thành công tại World Cup.

Batistuta sau đó chụp ảnh cùng cựu tiền đạo Bồ Đào Nha Nuno Gomez và 'Bò mộng' Christian Vieri - chân sút lừng danh một thời của Italy.

Loạt danh thủ xem trận bán kết giữa Argentina và Croatia còn có huyền thoại Luis Figo của Bồ Đào Nha, Julio Cesar (Brazil) và Robbie Keane (Ireland) bên cạnh Christian Vieri (Italy). Bồ Đào Nha và Brazil đều bị loại ở tứ kết trong khi Italy và Ireland không vượt qua được vòng loại để góp mặt tại Qatar 2022.

Các cựu danh thủ Diego Forlan (Uruguay), David Trezequet (Pháp), cựu thủ môn Iker Casillas và đồng đội tuyển Tây Ban Nha Michel Salgado (từ trái qua) chụp ảnh chung trên khán đài trận bán kết Argentina - Croatia.

Cựu tiền vệ Đức Bastian Schweinsteiger và hai tên tuổi lớn một thời của bóng đá Croatia Mandzukic và Olic. Cả ba từng là đồng đội tại Bayern Munich. Tuyển Đức năm nay tiếp tục gây thất vọng khi bị loại ở vòng bảng còn Croatia vào tứ bán kết, thua Argentina.

Ở trận bán kết giữa Pháp và Morocco, loạt danh thủ của Italy vô địch World Cup 2006 như Alessandro Nesta, Gianluca Zambrotta, Alessandro Del Piero, Marco Materazzi và Francesco Totti (từ trái qua) nằm trong số hàng nghìn khán giả tới sân Al Bayt.

Tại Qatar, Marco Materazzi gặp hai hai đồng đội cũ ở Inter là Wesley Sneijder (giữa) và Diego Milito (phải). 'Hãy viết điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nhìn thấy ảnh này. Và tại sao là cú ăn ba', cựu sao Italy viết chú thích ảnh. Bộ ba cựu sao Inter từng cùng nhau vô địch Serie A, Italy Cup và Champions League năm 2010. Trước đó, Sneijder tới cổ vũ trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina còn Milito tiếp tục tới sân Lusail ủng hộ đội nhà Argentina đấu Croatia ở bán kết.

Ba cựu sao Real là David Beckham, Iker Casillas và Michel Salgado thân thiết chụp ảnh chung khi xem trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan. Beck là đại sứ toàn cầu của Qatar, có mặt tại đất nước vùng vịnh từ những ngày đầu. Anh thường tới xem các trận của Tam Sư tại World Cup 2022. Tuyển Anh vào tứ kết và thua Pháp, trong khi đó Tây Ban Nha dừng bước ở vòng 1/8 trước Morocco.

Cựu tiền vệ kiêm HLV Atletico Madrid Diego Simeone (Argentina), huyền thoại Đức Lothar Matthaus, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, David Trezeguet và đồng đội từng cùng vô địch World Cup 1998 Youri Djorkaeff (từ trái qua) tới sân xem một trận đấu tại World Cup 2022 đầu tháng 12.

Lother Matthaus gặp gỡ cựu thủ môn huyền thoại Đan Mạch Peter Schmeichel và danh thủ Hà Lan Ruud Gullit tại Doha, Qatar.

Hoàng Trang (Ảnh: Instagram nhân vật)

Đánh giá phiên bản mới