Thứ năm, 25/8/2022, 19:09 (GMT+7)

Các hoa hậu quốc tế từng diện áo dài Ngô Nhật Huy

Các hoa hậu Karolina Bielawska, Sireethorn Leigharamwat, Mutya Johanna Datul... từng diện áo dài do Ngô Nhật Huy thiết kế.

Đáp chuyến bay đến TP HCM hôm 10/8, đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska diện áo dài hồng phấn, kết cườm phần cổ tôn dáng mảnh mai của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

'Áo dài là thế mạnh của tôi nên không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Điều khiến tôi đắn đo nhất là làm sao để tạo ra thiết kế phù hợp, đẹp mắt dành cho tân Miss World. Tôi cập nhật số đo của cô ấy qua ban tổ chức nên cũng rất sợ khi fitting đồ sẽ bị chật, rộng hay phải chỉnh sửa. Nhưng may mắn là bộ áo dài vừa vặn và phù hợp với Karolina', anh nói.

Nhà thiết kế nói Karolina Bielawska có số đo đẹp nhưng khung xương to, bờ vai ngang. Do đó, anh phải giảm họa tiết ở phần vai để tránh việc mọi người chú ý đến nhược điểm này. 'Cô ấy có vẻ đẹp của một nữ hoàng. Tôi may tặng hai bộ áo dài truyền thống, không cách điệu, hợp với hình ảnh nhẹ nhàng, tinh khôi của cô ấy. Karolina rất thích áo dài. Cô ấy nói mặc rất thoải mái, dễ di chuyển', anh kể.

Đương kim Hoa hậu Quốc tế Sireethorn Leigharamwat (trái) khi đến Việt Nam công tác hôm 13/6 cũng diện áo dài cách điệu họa tiết hoa anh đào của Ngô Nhật Huy. Nhà thiết kế nói anh muốn truyền tải sự xinh đẹp, hiền hòa của con người và đất nước Việt Nam qua từng trang phục.

Trong bộ hình kỷ niệm cùng á hậu Phương Anh, Sireethorn Leigharamwat (phải) diện áo dài cách điệu với điểm nhấn chuỗi hạt ngọc trai chạy dọc trên nền vải lụa của Ngô Nhật Huy. 'Thiết kế cho Sireethorn và các hoa hậu quốc tế, tôi luôn trung thành với áo dài truyền thống. Quy tắc tuyệt đối của tôi là giữ nguyên tà áo Việt, chỉ chọn chất liệu, kiểu dáng cổ phù hợp với sắc vóc người mặc. Đây là cơ hội để quảng bá, tiếp cận bạn bè quốc tế nên tôi thường chọn chất liệu thuần túy Việt Nam như tơ tằm', anh kể.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul mặc áo dài lụa màu hồng với điểm nhấn gồm chi tiết ngọc trai và hoa đính quanh eo của Ngô Nhật Huy trong chuyến công tác tại Việt Nam hôm 2/7. Nhà thiết kế tiết lộ Mutya dù hành lý nặng vẫn muốn mang theo áo dài Việt Nam khi về nước.

Thùy Tiên diện áo dài màu vàng của Ngô Nhật Huy, đồng điệu với vương miện trị giá 12 tỷ đồng tại lễ diễu hành mừng chiến thắng Miss Grand International hồi tháng 11 năm ngoái.

Năm 2017, Ngô Nhật Huy thiết kế bộ sưu tập 'Cánh chim hòa bình' dành cho top 10 trong chung kết Miss Grand International tổ chức tại Phú Quốc. Các thiết kế với hình ảnh chủ đạo là cánh chim bồ câu, góp phần truyền tải thông điệp hòa bình.

Năm 2009, Ngô Nhật Huy (trái) may áo dài ren đỏ cho Hoa hậu Quý bà Thế giới Victoria Radochinskay.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới