Thứ bảy, 17/2/2024, 00:00 (GMT+7)

Các cặp 'cha mẹ - con cái' trạc tuổi của phim Việt

Trong một số phim Việt Nam, diễn viên vào vai phụ huynh của bạn diễn kém vài tuổi, thậm chí bằng tuổi mình.

Ở phim 'Gái già lắm chiêu 3', NSND Hồng Vân vào vai mẹ chồng của NSND Lê Khanh - đồng nghiệp hơn chị ba tuổi ngoài đời. Với hai nghệ sĩ gạo cội, xưng hô 'mẹ - con' là một trải nghiệm thú vị trong nghề.

Nhưng bằng kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm, họ nhập vai một cách đáng tin. Nghệ sĩ Hồng Vân thể hiện chân dung bà nội tính cách trẻ trung, sành điệu, có phần quái chiêu. Nghệ sĩ Lê Khanh làm nên hình ảnh phu nhân hào môn học thức, sắc sảo.

Web drama 'Bố già' đánh dấu lần đầu Trấn Thành hóa trang người già, nhập vai người đàn ông trung niên trên màn ảnh rộng. Anh đóng bố của Tuấn Trần - diễn viên kém anh 5 tuổi - và Uyển Ân - em gái ruột kém anh 12 tuổi. Tương tác giữa các diễn viên ăn ý, nhưng phần hóa trang của Trấn Thành gợi cảm giác thiếu chân thật.

Nhược điểm này phần nào được khắc phục ở bản điện ảnh 'Bố già', giúp việc Trấn Thành nhập vai người cha khó tính của Tuấn Trần thuyết phục hơn.

Sang đến phim 'Mai', tác phẩm mới nhất của mình, đạo diễn Trấn Thành 'thăng chức' làm ông ngoại của em gái Uyển Ân, làm bố của Phương Anh Đào (kém anh 5 tuổi). Nghệ sĩ cho hay mỗi ngày, anh mất khoảng một tiếng hóa trang người già.

Cũng trong phim này, Phương Anh Đào đóng mẹ của Uyển Ân, người kém cô 7 tuổi. Hai diễn viên gần như để mặt mộc, chỉ hạ tone da. Phương Anh Đào không cần làm già hình ảnh ngoài đời, bởi nhân vật của cô là người phụ nữ tuổi 37. Vì một biến cố trong quá khứ, cô trở thành mẹ đơn thân ở tuổi thiếu nữ.

Để nhập vai tự nhiên, Uyển Ân tập gọi đàn chị là 'mẹ' từ lần đầu họ gặp gỡ. Phim đóng máy, cô bị quen với cách xưng hô này.

Từng đóng vai vợ chồng trong 'Tiệc trăng máu', Thái Hòa và Thu Trang nhập vai cha con vẫn thuyết phục trong phim 'Con Nhót mót chồng'. Ngoài phần hóa trang hiệu quả của Thái Hòa, màn nhập vai giàu cảm xúc của hai diễn viên làm khán giả tin vào câu chuyện họ thể hiện.

Thái Hòa khắc họa chân dung người đàn ông rượu chè, thường nặng lời với con dù thương con hết mực. Thu Trang thể hiện hình ảnh người phụ nữ ngoài 30 nhưng tính tình bộp chộp, khắc khẩu với cha, mang nỗi lo mắc bệnh vô sinh. Chơi thân nhiều năm và hiểu ý nhau sau những lần hợp tác lúc trước, họ kết hợp thoải mái, xưng hô 'ba - con' không khiên cưỡng.

Ngoài đời cùng sinh năm 1990 nhưng Vân Trang và Liên Bỉnh Phát vào vai mẹ con trong phim 'Ngôi nhà bươm bướm'. Điều này gây gượng gạo cho phim, đặc biệt là khoảnh khắc Liên Bỉnh Phát ôm Vân Trang và nói 'Cám ơn mẹ'.

Dù vào vai phụ nữ trung niên, Vân Trang không hóa trang già đi. Cô cho biết khá bối rối khi nhận vai này. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nói trong số những người thử vai, anh đánh giá Vân Trang diễn ra chất tưng tửng của nhân vật bà Vân nhất. Về vấn đề ngoại hình quá trẻ của nữ diễn viên, anh cho hay bà Vân là một phụ nữ làm trong ngành làm đẹp, bản thân cũng trẻ hơn tuổi thật của mình.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới