Thứ bảy, 19/11/2022, 11:18 (GMT+7)

C. Ronaldo sang Qatar dự World Cup

Vài ngày sau cuộc phỏng vấn 'gây bão' với MC Piers Morgan, siêu sao C. Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha lên đường sang Qatar dự World Cup hôm 18/11.

C. Ronaldo và các đồng đội mặc suit tới sân bay chuẩn bị làm thủ tục sang Qatar hôm qua. Trước khi lên đường, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha vắng mặt trong trận giao hữu thắng Nigeria 4-0 hôm 17/11 vì bị viêm dạ dày ruột.

C. Ronaldo vui vẻ ký tặng các fan ở sân bay. Tuyển Bồ Đào Nha là một trong những đội đến Qatar muộn, có mặt chỉ một ngày trước lễ khai mạc, trong khi nhiều đội đã tới từ tuần trước. Tại World Cup năm nay, đội bóng bán đảo Iberia nằm ở bảng H gồm Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Fernando Santos có trận ra quân gặp Ghana ngày 24/11.

Trên trang cá nhân, C. Ronaldo đăng ảnh vẫy tay chào CĐV nhà trước khi lên đường. Anh viết: "Các chàng trai của chúng ta đã thể hiện tất cả phẩm chất sau bài kiểm tra sức mạnh tuyệt vời hôm qua ở Alvalade (trận giao hữu với Nigeria). Đó là một mình chứng rõ ràng về tài năng và khả năng của đội bóng, chúng ta có thêm hành trang mang theo trên con đường thực hiện giấc mơ vô địch thế giới. Dù ở đâu vẫn luôn hướng về Bồ Đào Nha'.

Vài giờ sau, C. Ronaldo và các đồng đội đặt chân tới sân bay Doha, Qatar. Truyền thông Anh nói siêu sao 37 tuổi không có vẻ gì lo lắng hay bận tâm tới những ồn ào xung quanh bài phỏng vấn vài ngày trước của anh.

C. Ronaldo chủ động liên hệ với MC kỳ cựu Piers Morgan thực hiện cuộc phỏng vấn ngay trước khi lên đường dự World Cup cuối tuần trước. Trong buổi trò chuyện, anh tâm sự về cuộc sống riêng, về sự ra đi của cậu con trai mới sinh Angel, về kình địch Messi. Nhưng hơn hết, C. Ronaldo gây sốc khi công khai chỉ trích CLB chủ quản MU và thừa nhận không tôn trọng HLV Erik ten Hag, công kích gia đình Glazer - chủ sở hữu đội bóng. Anh nói 'cảm thấy bị phản bội', không được HLV ten Hag tôn trọng. Chân sút kỳ cựu nhắc tới sự thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ trẻ khi bị xao nhãng bởi công nghệ. CR7 cũng đả kích hai đồng đội cũ Wayne Rooney và Gary Neville sau khi họ chỉ trích anh.

Loạt báo Anh cho biết Quỷ đỏ bắt đầu tiến hành các hành động pháp lý, chuẩn bị kiện C. Ronaldo. Họ cho rằng anh vi phạm hợp đồng, dựa vào những phát biểu gay gắt nhắm vào CLB trong bài phỏng vấn. Quỷ đỏ được cho không muốn phải đền bù nếu cắt hợp đồng với CR7 giữa mùa giải nhưng phía siêu sao 37 tuổi cũng không muốn mất khoản tiền 16 triệu bảng này. MU cũng thông báo cho C. Ronaldo rằng anh không cần trở lại CLB sau World Cup 2022. Tấm poster in hình anh bên ngoài sân Old Trafford đã được gỡ bỏ. Đội bóng cũng hy vọng hai bên có thể dàn xếp ổn thỏa, không phải ra tòa. Những chia sẻ của C. Ronaldo phần lớn vấp phải chỉ trích. Đông đảo người hâm mộ nói CR7 đã hủy hoại di sản của bản thân ở MU, phá hỏng hình ảnh một huyền thoại vì cái tôi của mình. Đồng đội cũ Gary Neville và một số fan bày tỏ sư tiếc nuối khi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất MU phải rời Old Trafford theo cách không mong muốn. 'Đáng lẽ chuyện này không xảy ra. Nếu vài tuần trước, hai bên ngồi lại với nhau, cậu ấy có thể ra đi một cách nhẹ nhàng hơn', Gary Neville bình luận trên Twitter.

C. Ronaldo mỉm cười trên xe bus trung chuyển tại sân bay. Trong cuộc phỏng vấn với MC Piers Morgan, anh cũng đề cập tới việc giải nghệ. Anh nói muốn thi đấu tới năm 40 tuổi và đây là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tiền đạo kỳ cựu khẳng định hiện tại anh tập trung vào giải đấu, vào đội tuyển và mong các fan vẫn luôn ủng hộ. "Không ai hoàn hảo cả. Tôi cũng là con người, là người bố, tôi cũng mắc những sai sót. Thật khó để nói chuyện gì sẽ xảy ra sau World Cup', anh chia sẻ.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters)

Đánh giá phiên bản mới