Thứ tư, 14/10/2020, 15:22 (GMT+7)

Bùn đất ngập đường ở Hội An

Quảng NamSau lũ, TP Hội An hứng chịu khoảng 400 tấn rác thải, đường sá ngập bùn đất, khiến người dân và công nhân môi trường vất vả thu dọn.

Hôm 13/10, sau 5 ngày mưa lũ, mực nước tại TP Hội An bắt đầu rút để lại rác thải và nhiều bùn đất. Người dân và công nhân môi trường tất bật dọn dẹp trong nhà và ngoài đường.

Gần chùa Cầu - biểu tượng của TP Hội An, nhiều chai nhựa, rác thải đọng lại sau khi nước lũ rút. Công nhân môi trường vớt rác lên bờ để đưa đi xử lý.

Đường Công Nữ Ngọc Hoa bên sông Hoài bị bùn đất phủ dày gần 20 cm. Theo người dân, đợt lũ này bùn ít hơn bình thường, có thể là trận lũ đầu tiên trong năm nên lượng bùn đất lắng đọng ở thượng nguồn chưa chảy về.

Đồ đạc ngổn ngang sau lũ trong một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Bạch Đằng.

Tại chợ Hội An, nhóm công nhân môi trường dùng xẻng, cào thu dọn rác thải, bùn đất đọng lại sau lũ.

Một cửa hàng trên đường Bạch Bằng bị bùn đất đọng trên nền nhà dày khoảng 5 cm. Khi nước rút, chủ nhà dùng nước xịt và dụng cụ đẩy bùn ra.

"Người Hội An sống quen với lũ nên có kinh nghiệm nước rút đến đâu thì thu dọn đến đó. Cách làm này giúp đẩy bùn đất ra khỏi nhà dễ hơn, vì để khô rất khó dọn", chủ nhà nói.

Bùn đất bám chặt vào mặt đường, khiến công nhân môi trường phải dùng dụng cụ đẩy sau đó rửa sạch bằng máy bơm nước áp suất cao.

Một gia đình trên đường Lê Lợi - Nguyễn Thái Học dùng nước xịt bùn và lấy giẻ lau cửa.

Sau khi đẩy lớp bùn, nền nhà lát gạch bắt đầu lộ ra.

Hai người dân vệ sinh đồ đạc bị bùn đất bám trước cửa nhà.

Công nhân môi trường hút nước từ sông Hoài để rửa sạch bùn đất trên đường Bạch Đằng sau năm ngày đêm ngập nước.

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công trình công cộng Hội An, cho biết đã huy động 200 người làm việc. "Dự kiến ba ngày mới dọn hết khoảng 400 rác thải và bùn đất ở thành phố sau lũ", ông Tiến nói.

Người dân Hội An dọn lũ
 
 

Người dân Hội An dọn dẹp nhà cửa, đường sá sau mưa lũ. Video: Sơn Thủy.

Sơn Thủy

Đánh giá phiên bản mới