Chủ nhật, 30/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Bom tấn 'Tenet' quay ở 7 quốc gia

Với câu chuyện trải dài qua nhiều quốc gia trên thế giới, phim 'Tenet' chọn nhiều ngoại cảnh thật để ghi hình, thay vì dùng kỹ xảo ghép cảnh.

Hai nam chính John David Washington (trái) và Robert Pattinson ghi hình một cảnh trên đường phố ở thành phố Tallinn. Là một trong các điểm đến đẹp nhất Bắc Âu, thủ đô của đất nước Estonia được đạo diễn Christopher Nolan lựa chọn làm bối cảnh bởi lối kiến trúc độc đáo.

Là nơi diễn ra đại cảnh rượt đuổi trong Tenet, một đường cao tốc dài 8 km cắt ngang nhiều tuyến phố đẹp nhất của Tallinn được phong tỏa trong ba tuần để quay phim hồi tháng 6/2019.

Không chỉ tài trợ đoàn phim 5,6 triệu USD chi phí sản xuất, chính phủ Estonia còn đóng cửa nhiều tuyến phố lớn để Tenet bấm máy.

Trên màn ảnh rộng, vùng biển Amalfi, Italy được khắc họa ngoạn mục với màu biển xanh, những tòa nhà cổ kính mang đặc trưng phong cách Địa Trung Hải qua nhiều khung hình toàn cảnh và viễn cảnh. Trong ảnh là cảnh phim John David Washington lái cano chở Elizabeth Debicki.

Amalfi từng được chọn làm ngoại cảnh cho Mr. & Mrs. Smith Wonder Woman. Ngoài thành phố này, phim Tenet còn bấm máy tại hai địa phương khác của Italy là Mario và Ravello.

Mumbai, Ấn Độ - bối cảnh của phim Triệu phú khu ổ chuột - là một trong các điểm dừng chân của bom tấn Tenet. Phim bấm máy tại nhiều địa điểm đông người gồm bệnh viện Breach Candy, quán cafe Mondegar, vịnh Colaba, chợ Colaba, Cổng Ấn Độ, đường Grant, CLB du thuyền Royal Bombay và khách sạn Đền Taj Mahal Palace. Ngoài ra, đoàn phim dựng thêm một nhà hàng và một số khu chợ rau, đồ ăn nhanh làm bối cảnh.

Đạo diễn Christopher Nolan (thứ năm từ phải sang) khảo sát bối cảnh ở Mumbai hồi đầu năm 2019. Đoàn phim Tenet ghi hình ở đây vào nửa cuối tháng 9, đúng vào mùa mưa.

Một số con đường, góc phố và địa danh tại London, Anh được phong tỏa phục vụ quay phim Tenet.

Elizabeth Debicki quay một cảnh trên đường phố London.

Đầu tháng 9 năm ngoái, đoàn phim Tenet được phát hiện ở Trang trại gió Nysted, Đan Mạch. Việc quay phim tại đây diễn ra bí mật. Êkíp dựng lều tại địa điểm quay và canh gác cẩn mật.

Robert Pattinson và John David Washington quay trên nóc một tòa nhà ở Oslo, Na Uy. Đây cũng là một bối cảnh quan trọng của Tenet.

Cảnh máy bay húc đổ tòa nhà và bốc cháy được quay ở Oslo.

Đoàn phim trở về Los Angeles, Mỹ quay vào tháng 10/2019. Đây cũng là "đại bản doanh" của hãng phim, nơi kế hoạch quay phim khắp nơi trên thế giới được lập ra.

BTS 2 Tenet
 
 

Đạo diễn Christopher Nolan cùng êkíp bật mí hậu trường quay khắp thế giới của Tenet

Đánh giá phiên bản mới