Thứ năm, 9/12/2021, 00:07 (GMT+7)

Bộ sưu tập đồ lưu niệm từ hơn 50 quốc gia của Đoan Trường

Ca sĩ Đoan Trường có hàng trăm món đồ lưu niệm độc đáo là biểu tượng của hơn 50 quốc gia và hơn 200 thành phố anh từng ghé thăm.

Đoan Trường cho biết anh đam mê sưu tập những món đồ lưu niệm xinh xắn từ 20 năm trước. 'Hai năm nay, dịch Covid-19 bùng phát, thú vui du lịch và sưu tầm biểu tượng các nước của tôi bị gián đoạn. Mỗi lần ngắm bộ sưu tập các mô hình, tòa tháp, bức tượng... bằng nhiều chất liệu khác nhau, mua từ hơn 50 quốc gia và hơn 200 thành phố trên thế giới, tôi lại bồi hồi', Đoan Trường nói.

Nam ca sĩ trưng bày các mô hình nhỏ trên kệ đầu giường ngủ để dễ dàng ngắm hàng ngày. Nhiều người khuyên anh không nên đặt các vật nhọn bằng kim loại tại vị trí này vì không tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên Đoan Trường cho biết anh mạng Thủy nên đặt như vậy lại có lợi vì theo luật Ngũ Hành thì 'Kim sinh Thủy'.

Nam ca sĩ quý nhất mô hình kim tự tháp, tượng các Pharaon, nhân sư mua từ Ai Cập về. 'Tôi có mặt ở Ai Cập ngay sau ngày xảy ra vụ đánh bom vào đoàn xe du lịch Việt Nam nên không thể tự do tham quan, mua sắm. Vì thế để có những món quà lưu niệm này, tôi đã phải năn nỉ hướng dẫn viên và tìm mọi cách mới mua được', Đoan Trường kể.

Ngoài những món lưu niệm anh tự mua được từ các lần du lịch, còn có những mô hình phiên bản giới hạn bán giá khá cao nam ca sĩ nhờ bạn bè sống ở nước ngoài tìm mua giúp. Đôi khi anh mua một số món qua những trang thương mại trực tuyến quốc tế và chấp nhận trả phí ship cao về Việt Nam như mô hình kim tự tháp lớn nhất thế giới Cholula (Mexico), quần thể Ankor Wat (Campuchia), quảng trường Thiên An Môn (Trung Quốc)...

Tủ lạnh nhà Đoan Trường chất đầy các mô hình trên nóc và phủ kín 130 miếng dán hình biểu tượng các quốc gia trên thế giới.

'Sưu tập của tôi có những món chỉ phát hành số lượng có hạn theo một khoảng thời gian đặc biệt nào đó trong năm như lễ hội quốc tế, ngày quốc khánh, tiệc cưới hoàng gia, Giáng sinh. Như mô hình Điện Kremlin tại Moscow nước Nga chỉ bán trong dịp kỉ niệm Cách mạng tháng 10 Nga', Đoan Trường chia sẻ.

Nam ca sĩ có 120 lá cờ các nước trên thế giới và cả những lá cờ đặc biệt như cờ Phật giáo, cờ Chữ Thập Đỏ, Liên hiệp quốc, Liên minh châu Âu, cờ Liên Xô cũ hay cờ Olympic.

Do bộ sưu tập nhiều vật lưu niệm nhỏ, dễ bám bụi nên Đoan Trường phải chăm sóc, lau chùi, vệ sinh thường xuyên để chúng luôn như mới.

Mỗi tháng một lần, anh ngâm bộ sưu tập vào bồn tắm với xà phòng rồi dùng vòi xịt rửa từng món thật sạch, sau đó phơi khô và đem cất. 'Tôi thường mất hai ngày mới vệ sinh xong tất cả đồ lưu niệm của mình', Đoan Trường cho biết.

Đoan Trường tìm mua mô hình hang đá Bê Lem - địa danh được cho là nơi Chúa ra đời - ở Palestin. Để mua được món đồ này, anh phải nhập cảnh vào Israel sau đó đi bằng đường bộ vào Palestin, năm 2019.

'Để có được những món lưu niệm yêu thích nhiều khi tôi phải tốn cả tiền bạc, công sức nên tôi luôn trân trọng, nâng niu từng món đồ mình đã mua được', Đoan Trường nói.

Khi đến Qatar, ghé một tiệm bán đồ lưu niệm để mua lá cờ về làm kỷ niệm, anh được người bán tặng, không tính tiền nên cũng rút ra lá cờ Việt Nam nhỏ tặng lại.

Sưu tập của Đoan Trường
 
 

Đoan Trường chia sẻ về bộ sưu tập đồ lưu niệm.

Ảnh: Dương Đinh

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới