Thứ ba, 25/5/2021, 09:45 (GMT+7)

Bộ sưu tập cây 3 tỷ đồng của Trịnh Tú Trung

Diễn viên Trịnh Tú Trung đầu tư số tiền lớn cho các dòng cây kiểng lá nhiệt đới monstera, philodendron, alocasia, anthurium...

Diễn viên Trịnh Tú Trung đang trồng và chăm hàng trăm cây quý tại ngôi nhà hiện đại như resort ở TP HCM. Trong ảnh là cây Anthurium Clarinervium có lá hình trái tim.

Anh cho biết thú vui sưu tầm và chăm cây cảnh đắt giá, cây kiểng lá đã và đang là xu hướng trên toàn thế giới. Nhiều bạn bè của anh là các ngôi sao Thái Lan như Nadech, Yaya, Ken Phupoom cũng sở hữu các dòng cây đắt đỏ. "Trong ngôi nhà của tôi, ngoài những món đồ nội thất thì cây xanh cũng được coi là cây nội thất giúp không gian sống thêm sinh động, tươi mát, thanh lọc không khí. Việc chăm cây cũng khiến tinh thần tôi được nhẹ nhàng, cảm thấy cuộc sống thú vị hơn", anh chia sẻ. Cây Monstera Albo 'Wagu' được anh tậu từ Nhật Bản với giá 35 triệu đồng.

Các loại cây đắt giá được anh mua từ cộng đồng người sưu tập cây trong nước và mua từ nguồn tại Thái Lan, Hà Lan, Nhật Bản. "Cây mua ở nước ngoài mất nhiều thời gian, chi phí để vận chuyển. Khi về Việt Nam lại phải dưỡng khá lâu vì cây mất sức trong quá trình vận chuyển. Có cây do vận chuyển dài ngày nên yếu, không thể dưỡng cây sống được. Nhưng khi tìm mua được cây mình muốn và chăm sóc thành công thì cảm giác đó rất vui", anh nói. Phía tay phải của anh là cây Philodendron Mint Florida.

Thời gian đầu chưa quen, anh chăm cây không phát triển, không ra lá mới, một số cây bị hỏng. Tuy buồn vì kết quả không như mong đợi nhưng anh đều coi đó là các trải nghiệm cần, các bài học kinh nghiệm quý giá để chăm cây tốt hơn. Trong ảnh là cây Alocasia Frydeck.

Nhờ trong gia đình có người em cùng chơi cây nên đã chia sẻ cho anh một số cách chăm sóc riêng cho từng cây, chú ý yếu tố ánh sáng, nước tưới, phân bón... giúp cây sống khoẻ. Vì yêu cây nên anh còn cho cây nghe nhạc. Cây Monstera Aurea Variegata (trồng trong chậu lớn hơn) được anh mua với giá 50 triệu đồng.

Cây cối giúp không gian nhà trở nên tinh tế, xanh mát.

Loài cây Monstera hay được gọi với cái tên "Quái vật rừng xanh", có lỗ thủng trên lá bởi ánh nắng.

Dàn cây khoảng 3 tỷ đồng của Trịnh Tú Trung trên tầng thượng. Anh thiết kế mái che chống nước ở trên lam che nắng dành cho cây thích đón ánh nắng gián tiếp.

Thích công nghệ nên Tú Trung còn đầu tư dàn tưới tự động theo giờ, giúp cây phát triển tốt và anh cũng không mất nhiều thì giờ chăm sóc, đặc biệt là khi vướng lịch công việc ở xa.

Cây cũng xuất hiện ở khu vực bồn tắm, là góc "chill" cho Trịnh Tú Trung thư giãn sau ngày dài làm việc.

Bên trên lam gỗ là mái che mưa nên cây, cảnh quan phía dưới không bị ảnh hưởng bởi nước mưa. Ngoài cây cảnh quý, anh cũng trồng cả cây ớt đắt nhất thế giới trong nhà, quả sai trĩu.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới