Thứ năm, 4/7/2024, 16:12 (GMT+7)

Bố mẹ ngoài 70 tuổi sang Trung Quốc thăm Suni Hạ Linh

Ca sĩ Suni Hạ Linh hạnh phúc khi được bố mẹ ngoài 70 tuổi cùng chị gái sang Trung Quốc thăm và cổ vũ cô thi hát.

Bố Suni Hạ Linh là NSND Ngô Đặng Cường (bìa trái), cùng vợ và con gái lớn từ Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ con út thi chung kết Đạp gió 2024.

Ca sĩ cho biết chương trình cô tham gia cùng nhiều nghệ sĩ nước ngoài mới hoàn thành phần ghi hình ở tỉnh Hồ Nam, chuẩn bị phát sóng.

'Trước đây, bố mẹ từng không ủng hộ tôi theo đuổi nghệ thuật nhưng sau này, thấy những nỗ lực của tôi ở show Đạp gió, gia đình quyết định lặn lội sang tận nơi động viên tinh thần, chúc tôi thi tốt. Tôi xúc động khi bố mẹ đã lớn tuổi, đi lại khó khăn vẫn vượt đường xa qua cổ vũ cho mình', Suni Hạ Linh nói.

Theo ca sĩ, chuyến bay của bố mẹ và chị gái cô bị chậm lịch trình so với dự kiến khoảng 12 tiếng vì thời tiết xấu. Do đó, mất hơn 16 tiếng, gia đình Suni Hạ Linh mới đến được thành phố Changsha của tỉnh Hồ Nam.

Đại diện của Suni Hạ Linh tiết lộ mẹ cô từng là nghệ sĩ múa nhưng gặp tai nạn, hiện đi lại khó khăn, phải ngồi xe lăn. Ca sĩ đã đưa mẹ tới một cơ sở bán xe lăn điện ở Trung Quốc, mua tặng phụ huynh chiếc xe mới để mẹ dễ dàng di chuyển khi đi chơi cùng gia đình.

Chị gái Suni Hạ Linh 48 tuổi (ngoài cùng bên trái) hào hứng khi được em đưa đi tham quan một số nơi.

Gia đình ca sĩ đã khám phá tỉnh Hồ Nam và thành phố Thượng Hải. NSND Ngô Đặng Cường nói ngày còn trẻ vợ chồng ông từng đến Trung Quốc nhiều lần để biểu diễn, giao lưu văn hóa. Trở lại vùng đất này ở tuổi hưu, nghệ sĩ thấy bồi hồi, nhớ kỷ niệm cũ.

Suni Hạ Linh cùng bố mẹ và chị tới thăm cổ trấn Chu Gia Giác hơn 1.700 năm tuổi ở Thượng Hải.

'Những ngày qua, tôi có dịp gần gũi, gắn kết với gia đình hơn bao giờ hết. Thấy bố mẹ và chị hăm hở tham quan, trải nghiệm những điều mới mẻ, tôi vui lắm', Suni Hạ Linh nói.

Mẹ Suni Hạ Linh ngồi xe lăn đi chơi cùng gia đình ở Trung Quốc
 
 

NSND Ngô Đặng Cường năm nay 76 tuổi. Ông từng là hiệu trưởng Trường Múa TP HCM. Suni Hạ Linh cùng bố say sưa chơi đàn, làm quen và thưởng thức loại hình cổ nhạc của Trung Quốc.

Nghệ sĩ Ngô Đặng Cường nói bản thân là nghệ sĩ, ông hiểu những khó khăn, vất vả mà người làm nghệ thuật phải chịu nên ban đầu không muốn con gái trở thành ca sĩ. Dù vậy, gia đình không cấm cản, vẫn để Suni Hạ Linh tự do quyết định, theo đuổi đam mê của mình.

Suni Hạ Linh và gia đình cùng các cộng sự trong êkíp quây quần ở một nhà hàng, nếm thử nhiều món đặc sản Trung Hoa.

Ca sĩ nói thời gian ở nước ngoài, cô thích lang thang buổi tối, ăn vặt tại những quán bình dân lề đường.

Theo Suni Hạ Linh, việc tham gia show Đạp gió 2024 là trải nghiệm thú vị khó quên trong đời cô. Qua chương trình, ca sĩ thấy được thử thách bản thân, học hỏi nhiều điều mới mẻ, bổ ích.

'Kết thúc show này là lúc tôi có cảm giác mình vừa làm lễ tốt nghiệp khóa rèn luyện, nâng cấp bản thân', Suni Hạ Linh cho biết.

Chung kết Đạp gió 2024 với sự tham gia của Suni Hạ Linh và dàn nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc phát sóng trên Đài truyền hình Hồ Nam vào tối 5/7.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới