Thứ hai, 15/7/2024, 05:07 (GMT+7)

Bố con Thái tử William vỡ òa, thất vọng khi cổ vũ tuyển Anh

Thái tử William cùng con trai George trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ lo lắng đến bùng nổ, rồi thất vọng khi cổ vũ tuyển Anh ở trận chung kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha rạng sáng 15/7.

Rạng sáng 15/7 (giờ Hà Nội), Thái tử William cùng con trai 10 tuổi George có mặt tại SVĐ Olympiastadion Berlin, Đức để cổ vũ tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha. Thân vương xứ Wales hiện là Chủ tịch của Hiệp hội bóng đá Anh và là một người hâm mộ cuồng nhiệt môn thể thao này.

Hoàng tử George cùng bố đến Đức xem chung kết Euro 2024 thay vì ở lại Anh theo dõi trận chung kế quần vợt Wimbledon với mẹ - Vương phi Kate - và em gái Charlotte.

Ở trận đấu này, Tây Ban Nha nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Dù vậy, hàng thủ của tuyển Anh thi đấu chắc chắn trong hiệp một để giữ sạch lưới. Bố con thái tử William không giấu được sự lo lắng khi theo dõi diễn biến dưới sân.

Gương mặt buồn của Thân vương xứ Wales và con trai khi tuyển Anh bị thủng lưới ở đầu hiệp hai. Tây Ban Nha mở tỷ số phút ở phút 47 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Nico Williams từ đường chuyền thuận lợi của Lamine Yamal.

Phút 47, bố con Thái tử William cùng các CĐV Anh vỡ òa khi Cole Palmer ghi bàn giúp Tam sư gỡ hòa 1-1 với cú sút xuất thần ngoài vòng cấm.

Thái tử Thái tử William cùng Hoàng tử George ôm nhau ăn mừng bàn thắng.

Dù vậy, niềm vui của Thái tử William và con trai không kéo dài lâu. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người Mikel Oyarzabal lập công giúp Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 2-1. Thân vương xứ Wales ôm mặt thất vọng.

Thái tử William lo lắng, căng thẳng khi trận đấu bước vào những phút cuối. Tuyển Anh không thể ghi bàn gỡ hòa và nhận thất bại chung cuộc 2-1. Tam sư vẫn chưa thể lên ngôi vô địch tại Euro dù lọt vào chung kết ở hai giải đấu gần nhất. Trong khi đó, đây là lần thứ 4 tuyển Tây Ban Nha vô địch châu Âu sau các năm 1964, 2008, 2012.

Minh Khang
Ảnh: ENP, PA

Đánh giá phiên bản mới