Thứ tư, 5/7/2023, 00:00 (GMT+7)

Bộ ảnh đường phố Hà Nội gây sốt bởi góc nhìn độc lạ

Bộ ảnh 'Thể dục ngoài trời' của nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà thu hút hơn 2.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội bởi sự bình dị và độc đáo.

Bức ảnh người phụ nữ tập thể dục ở gốc cây nằm trong bộ ảnh "Thể dục ngoài trời" được nhiếp ảnh gia đường phố Chu Việt Hà đăng trên trang cá nhân hôm 30/6, nhanh chóng nhận về 2.000 lượt chia sẻ và nhiều lời khen bởi những góc nhìn rất lạ.

Chu Việt Hà sống tại Hà Nội,đam mê nhiếp ảnh đường phố, anh dành nhiều thời gian, tâm huyết cho lĩnh vực này và gặt hái không ít thành công. Nhiều tác phẩm của Chu Việt Hà còn xuất hiện trên các báo, các tạp chí về Nhiếp ảnh đường phố như IPA (invisiblephotographer.asia) với bộ ảnh “Vietnam – Fleeting Encounters”, 121clicks (A World class portal dedicated for arts & photography), Streethunters …

Anh cũng từng được bình trọn trong top 15 Flicker về ảnh đường phố năm 2016. Năm 2018 anh tổ chức triển lãm “Dong Xuan Market” ở Berlin Đức và là giám khảo cuộc thi “London Festival Street Photography”...

Chu Việt Hà cho biết Hà Nội là nơi anh gắn bó và trưởng thành. Bộ ảnh ra đời từ ý tưởng "mong muốn được là nhân chứng của khoảnh khắc nào đó mà mình chứng kiến". Và anh đã chọn cách ghi lại những gì nhìn thấy mỗi khi ra đường phố Hà Nội.

Chủ đề yêu thích của nhiếp ảnh gia là những khoảnh khắc độc lạ, hoặc điều ai cũng thấy nhưng bỏ qua. Ánh sáng trong những ngày nhiều nắng giúp các bức ảnh trở nên sống động.

Bức ảnh người phụ nữ lắc vòng được chụp vào thời điểm dịch Covid-19. Chu Việt Hà kể, lúc đó, anh nằm bò ra đất để ghi lại hình ảnh các bà, các cô lắc vòng khiến mọi người tưởng anh thích bộ môn này nên mới chụp nhiều đến thế. Anh còn nhận được lời mời "Cháu thích lắc vòng không? Nếu thích thì cứ sáng ra tập với các cô cho khỏe người”...

Ban đầu khi chụp các bức ảnh đường phố, khó khăn lớn nhất mà Việt Hà gặp phải là việc giao tiếp với các nhân vật. Cuối cùng, anh "liều" nói chuyện với người lạ và cố gắng giao tiếp sao cho họ thấy an toàn, tự nhiên với mình.

Anh chia sẻ, khi nhân vật thấy nhiếp ảnh gia lén lút, họ sẽ đề phòng. Vì vậy, anh chủ động kết nối và giới thiệu với người dân từ trước để họ quen dần, sau đó vừa hỏi han vừa để họ tập trung vào việc còn anh thì giơ máy lên chụp.

Người đàn ông tập võ cùng hai người phụ nữ tại Hồ Hoàn Kiếm.

Một góc người đàn ông tập thể dục, xa xa là đôi trẻ ngồi tâm sự ở bờ Hồ. Góc tiếp cận của nhiếp ảnh gia được nhận xét là "hài hước".

Người đàn ông tập thể dục với góc máy từ trên cao của nhiếp ảnh gia.

Bé trai tập đu xà.

Người và chó cùng tập thể dục.

Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà cho biết trong tương lai anh vẫn sẽ theo đuổi chủ đề xoay quanh cuộc sống, sinh hoạt đời thường của người dân Hà Nội với những góc nhìn thú vị.

Thuỳ Linh
Ảnh: Chu Việt Hà

Đánh giá phiên bản mới