Thứ hai, 6/9/2021, 10:44 (GMT+7)

Bình minh ở làng chài Ngư Mỹ Thạnh

Thừa Thiên - HuếKhung cảnh thanh bình tựa bức tranh của Ngư Mỹ Thạnh cùng với không khí trong lành, dễ chịu khiến bạn có cảm giác như thời gian ngừng trôi.

Cách Đại nội hơn 25 km, làng chài Ngư Mỹ Thạnh (huyện Quảng Điền) là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp ở Huế. Làng chài nằm cạnh phá Tam Giang nổi tiếng với sản lượng cá lớn thu hút dân buôn lẫn người địa phương đến mua mỗi ngày.

Muốn "săn" được cảnh mặt trời mọc, bạn phải đến đây từ sớm. Hữu Thưởng (nhiếp ảnh tự do ở Huế) chia sẻ với Ngoisao.net, anh có mặt tại làng chài tầm 5h để chuẩn bị máy móc và chọn góc đẹp chờ mặt trời lên. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt được những khoảnh khắc bình minh đẹp.

Từ tinh mơ, ngư dân bắt đầu lục đục trên những chiếc ghe để thu mớ tép, cá sau một đêm đặt lưới. Nhịp sống ở Ngư Mỹ Thạnh diễn ra chậm rãi, không hối hả như các bến cảng lớn, chỉ có tiếng trò chuyện và tiếng ghe máy nổ mang lại không khí rất yên bình.

Thuyền, ghe hoạt động nhiều nhất vào những ngày từ tháng 5 đến tháng 7. Các tháng còn lại trong năm, họ vẫn đánh bắt hải sản bình thường. Tuy nhiên mùa đông sẽ hạn chế đi thuyền hơn do điều kiện thời tiết.

Mặt trời lên, khung cảnh thanh bình tựa bức tranh của Ngư Mỹ Thạnh cùng với không khí trong lành, dễ chịu khiến bạn có cảm giác như thời gian ngừng trôi.

Hữu Thưởng kể, mỗi lần đến đây anh đều bắt gặp những cuộc trò chuyện thú vị, tinh thần lạc quan, yêu đời của ngư dân. Vị trí này khá xa khu trung tâm thành phố, thời gian di chuyển khoảng hơn 30 phút. Vì thế, bạn có thể kết hợp ngắm bình minh, sau đó tham quan làng bích họa Ngư Mỹ Thạnh.

Ngoài ra, chợ nổi là một trong những đặc trưng của vùng đầm phá Tam Giang. Có hai chợ được nhiều người biết đến: Ngư Mỹ Thạnh và Đầm Chuồn. Các phiên chợ thường bắt đầu từ 4h và tan khi mặt trời ló dạng (khoảng 6h-7h). Không nhộn nhịp và đa dạng như các chợ nổi miền Tây, chợ nổi ở đây chủ yếu bán thủy hải sản đánh bắt từ đầm phá, giá thành rẻ, tươi ngon.

Vi Yến
Ảnh: Nguyễn Hữu Thưởng

Đánh giá phiên bản mới